Hàn Quốc chính thức triển khai thương mại 5G vào tháng 3/2019

(ICTPress) - Công ty viễn thông Hàn Quốc KT vừa thông báo cho biết sẽ bắt đầu các hoạt động thương mại của mạng di động thế hệ 5 (5G) vào tháng 3/2019.

KT cho biết mục tiêu của công ty là cung cấp dịch vụ “5G hoàn hảo” nhờ việc xây dựng một hạ tầng quốc gia đáp ứng xử lý dữ liệu nhanh và hổn định hơn, vượt xa khả năng của mạng 4G hiện tại hay còn gọi là LTE cho thuê bao di động.

Tại Olympics mùa Đông PyeongChang vừa diễn ra, KT đã thực hiện cung cấp dịch vụ 5G thử nghiệm lần đầu tiên trên thế giới, cho phép các vận động viên, khách du lịch trải nghiệm các tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn 40 - 50 lần so với LTE.

"KT sẽ cung cấp dịch vụ 5G lần đầu tiên trên thế giới với khả năng di động thực sự, dịch vụ hoàn hảo và bao phủ toàn quốc”, đại diện của KT cho biết.

KT cũng cho biết sẽ không chuyển sang thương mại mạng 5G dựa trên công nghệ truy nhập di động cố định (FWA) hiện nay đang được nhà mạng Mỹ Verizon Communications thúc đẩy. FWA cho phép kết nối Internet thông qua các mạng di động, nhanh hơn cáp truyền thống. Nhà mạng Verizon sẽ cung cấp 5G cố định nhờ một hệ thống FWA trong 6 tháng đầu năm nay.

Đại diện của KT cho biết việc thương mại hóa dịch vụ 5G dựa trên FWA sẽ không còn được xem là một đột phá lớn ở Hàn Quốc vào năm tới, khi công ty này đã trình diễn công nghệ thành công tại PyeongChang.

Trong khi đó, khách hàng không thể sử dụng dịch vụ 5G tức thời vào năm tới, khi các nhà sản xuất smartphone và chip, trong đó có Qualcomm và Samsung sẽ chỉ bắt đầu phân phối điện thoại và chipset hỗ trợ thế hệ công nghệ viễn thông vào cuối năm nay và nửa đầu năm 2019.

Những người theo dõi ngành này cho biết hiện tại chưa khả thi cho thiết lập mạng 5G toàn quốc cùng với bao phủ LTE hiện tại, do đó các dịch vụ hoàn thiện sẽ được cung cấp ban đầu ở các khu vực đô thị lớn.

QM (Theo Yohapsnews)

Tin nổi bật