Hai đối thủ công nghệ “không đợi trời chung” có mua được các sáng chế ảnh của Kodak?

(ICTPress) - Hai đối thủ không đợi trời chung trong các cuộc chiến về bằng sáng chế, AppleGoogle đã cho biết đang nỗ lực nắm lấy cơ hội mua lại các bằng sáng chế chia sẻ ảnh từ Kodak, một công ty đã phá sản mà các sản phẩm một thời đã đưa ảnh tức thời tới với công chúng.

Apple và Google đang trả hơn 500 triệu USD để mua các bản quyền sáng chế của Kodak liên quan tới “chụp, nhân bản và chia sẻ ảnh số”, Bloomberg cho biết.

Bloomberg  cũng cho biết hai công ty này đã có những nhóm riêng rẽ để mua lại các bằng sáng chế của Kodak vào mùa hè năm ngoái nhưng đều thất bại trước khi bắt tay liên minh trong việc mua bằng sáng chế này.

Thông tin Apple-Google nỗ lực liên minh xuất hiện giữa những đồn đại về hình ảnh số di động giữa Instagram do TwitterFacebook sở hữu. Instagram gần đây đã dừng cho phép người sử dụng Twitter hiển thị các hình ảnh Instagram hợp lý trên các đăng tải (tweet). Twitter đang phát triển các bộ lọc hình ảnh riêng – mà nếu được tung ra sẽ cạnh tranh trực tiếp với Instagram.

Apple và Google, trong khi đó, đã bỏ qua những bất đồng để giải thích tại sao các sáng chế của Kodak lại hấp dẫn họ, đặc biệt nếu họ mua được giá hời từ một công ty đã phá sản.

Phần cứng và các hệ điều hành của Apple và Google sẽ làm cho Instagram và chia sẻ ảnh của Twitter thành công như mong đợi. Trớ trêu là cả Apple lẫn Google chưa thông báo phần mềm thành công nào cạnh tranh trực tiếp với Twitter hay Instagram. Photo Stream của Apple và Instant Upload của Google liên quan đến chia sẻ ảnh, nhưng những tính năng này chưa đáp ứng sự phổ biến rộng rãi của Instagram hay Twitter.

Logic chung đằng sau sự sụp đổ của Kodak là không có khả năng thích ứng nhanh chóng với thế giới di động. Tuy nhiên, nếu các bằng sáng chế đã được thiết kế để giúp công ty này phát triển có thể thu hút Apple và Google để giúp họ có các sản phẩm chia sẻ ảnh riêng. Hoặc ít nhất việc mua lại này sẽ giúp hai công ty này thoát ra khỏi cái bóng về ảnh của Facebook/Instagram và Twitter.

Trong khi đó, Kodak đang trong quá trình tái cấu trúc để tập trung vào lĩnh vực in ảnh cho các doanh nghiệp và các giải pháp doanh nghiệp khác.

 HY

Tin nổi bật