CEO Yahoo Mayer: Chúa, Gia Đình rồi mới đến Yahoo

(ICTPress) - Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi nắm quyền CEO tại Yahoo, Marissa Mayer đã tiết lộ các ưu tiên của mình cả trong và ngoài công ty.

Mayer cười tươi trên sân khấu tại sự kiện Phụ nữ quyền lực nhất của Fortune tại Palo Alto, CA, tối 27/11 (Ảnh: Don Feria/Getty Images)

Tôi nghĩ các thứ tự là Chúa, Gia đình và Yahoo”, Merissa cho biết điều này có tham chiếu tới bộ ba Vince Lobardi (người đã dành 5 danh hiệu thế giới trong 9 mùa bóng với Green Bay, trong serie thế kỷ thể thao truyền thống của ESPN) (con trai đầu của Merissa được sinh vào 30/9). Mayer cho biết tại một sự kiện phụ nữ quyền lực nhất của Fortune theo một giấy mời bữa tối duy nhất tại Palo Alto diễn ra tối thứ Ba ngày 27/11.

Kể từ khi rời khỏi Google hồi tháng 7, Mayer đã thực hiện nhiều bước đi để xoay chuyển Yahoo. Mayer đưa về một giám đốc marketing mới và các trưởng bộ phận bán hàng và nhân sự, cùng nhiều nhân viên khác. Mayer cũng nỗ lực tăng cường tinh thần của nhân viên bằng cách thực hiện các bữa trưa miễn phí và cấp iPhone, các thiết bị Android và điện thoại Windows cho nhân viên.

Yahoo có hơn 700 triệu người sử dụng và nhiều sản phẩm nổi tiếng khác, như thư điện tử và các trò giải trí và các trang tin tức. Cổ phiếu của công ty này tăng gần 19% kể từ khi Mayer tiếp quản vị trí CEO vào mùa hè vừa rồi. Nhưng CEO 37 tuổi này có cả chặng đường dài phía trước, và Mayer cũng cho biết một sự thay đổi hoàn toàn cần nhiều năm. Để thành công trong việc đưa Yahoo trở lại là “công ty tăng trưởng”, Mayer cần bảo đảm vị trí của công ty dẫn đầu về ứng dụng di động và cung cấp - một yêu cầu cao đối với một công ty không sở hữu trình duyệt di động riêng, hệ điều hành hay phần cứng.

Không ngạc nhiên khi Mayer là người lạc quan. “Chúng tôi có tập hợp tài sản lớn trên web - mọi thứ chúng tôi cần để làm trên điện thoại di động. Điều thú vị là khi bạn nhìn vào những con người muốn làm điều gì đó trên điện thoại của họ, đó là thư điện tử, thời tiết, kiểm tra các đặt giá cổ phiếu và tin tức. Đó là những thứ của Yahoo. Đây là một cơ hội lớn cho chúng ta bởi vì chúng ta có nội dung và tất cả những thông tin mọi người muốn trên điện thoại của họ”, Mayer cho biết.

Thách thức hiện nay, Mayer cho biết là làm thế nào để sử dụng trên thiết bị di động dễ dàng - ứng dụng tải về bắt buộc mà mọi người muốn có khi họ mua một điện thoại thông minh mới. Mayer đã cho biết rõ mong muốn Yahoo phát triển trải nghiệm di động nhiều hơn và cho biết công ty có thể vừa mua lại vừa tuyển dụng các công ty di động (kiểu mua lại thuần túy là nhân tài, chứ không phải công nghệ) trong tương lai.

Nhưng doanh thu của Yahoo không chỉ về di động, Mayer cho biết. Trong nhiều năm, công ty ở thung lũng Silicon này đã vật lộn với việc tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Các CEO trước đây đã nỗ lực - và đã thất bại - để sắp xếp Yahoo và giải quyết sự phức tạp. “Chúng tôi thực sự muốn có một tập hợp các sản phẩm toàn cầu mà thực sự xuất sắc”, Mayer cho biết sẽ tập trung vào sự phổ biến của tìm kiếm Yahoo, thư, tin tức và các trang thể thao - và đặc biệt là trang Sports Fantasy. Trang bóng đá hâm mộ đã xuất hiện gần đây (vào ngày Chủ nhật, không thể sớm hơn), mà Mayer đã đề cập vui vẻ cho biết “Twitter đôi chút sơ đẳng”.

Mayer cũng đã ưu tiên đưa trang giải trí Yahoo hoạt động trở lại. Công ty này đã chứng kiến nhiều nhân viên ra đi và tinh thần xuống thấp trong vài năm qua.

Công ty đã trải qua một thời kỳ xáo trộn và mất thăng bằng. Tôi muốn Yahoo trở thành một nơi tuyệt vời để làm việc, và có một văn hóa khác biệt. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để nhắc mọi người về tất cả các ưu tiên sẽ có”. Tất nhiên, cần nhiều thứ hơn là bữa trưa miễn phí. Nhưng Mayer biết một hay hai thứ về văn hóa công ty - Mayer đã có một phần lớn sự nghiệp tại Google sau tất cả.

Chìa khóa để thực hiện mọi việc, theo Mayer, là “ưu tiên không ngừng”. Đó là một trong những lý do tôi đã không thông báo với báo chí. Và tôi sẽ quay trở lại không phải để nói chuyện sau buổi tối”.

HY

Theo CNN

Tin nổi bật