10 thương hiệu công nghệ “quyền lực” nhất năm 2014

(ICTPress) - Một số khách hàng cho biết là đã mệt mỏi với phong cách quảng cáo của Apple, nhưng thương hiệu Apple tiếp tục là một trong những thương hiệu mạnh trên thế giới.

Hãng chiến lược thương hiệu CoreBrand vừa công bố xếp hạng của 100 thương hiệu toàn cầu quyền lực nhất. Trong khi Apple vẫn là công ty công nghệ duy nhất trong top 10, nhiều thương hiệu khác đã tụt hạng.

Để thực hiện được xếp hạng này, CoreBrand đã thăm dò 10.000 nhà quản trị tại 1000 công ty trong vòng 5 năm, hỏi họ về sự thân thiện của một thương hiệu cụ thể và sự thuận lợi như thế nào khi họ xem những thương hiệu này.

Dưới đây là bảng xếp hạng những thương hiệu công nghệ hàng đầu theo danh sách của CoreBrand.

Một cửa hàng của Apple ở Bắc Kinh. Ảnh: Feng Li/Getty Images

1. Apple

Apple có tiếng là công ty sáng tạo với một thương hiệu quyền lực lớn và là công ty công nghệ duy nhất được xếp hạng trong top 10 của danh sách CoreBrand, hạng 10/100.

2. Microsoft

Microsoft tặng hạng nhiều nhất trong top 25 thương hiệu, tăng 9 bậc lên thứ 11. Microsoft đã tăng 34 bậc kể từ năm 2008.

3. Google

Google đã tăng hạng đáng kể từ năm 2008, tăng 90 hạng trong 5 năm qua, xếp hạng 26/100.

4. Yahoo

Công ty do Marissa Mayer lãnh đạo vẫn tiếp tục nổi tiếng, tăng 44 điểm trong 5 năm qua, xếp thứ 28/100.

5. Sony

Sony tiếp tục giữ vị trí ổn định trong danh sách CoreBrand mặc dù mất 12 điểm trong vòng 5 năm qua, xếp thứ 31/100.

6. AT&T 

AT&T tụt 4 hạng so với năm 2013, từ vị trí thứ 29 xuống 33.

7. Dell 

Dell tụt 1 điểm so với xếp hạng năm ngoái, xếp ở vị trí thứ 48/100.

8. IBM 

Danh tiếng của IBM trong doanh nghiệp đã được tăng đáng kể. IBM đã tăng 15 điểm, xếp hạng 4/100 so với năm 2013.

9. Samsung 

Samsung tiếp tục được các nhà quản trị doanh nghiệp đánh giá cao, tăng 5 bậc trong năm qua để xếp hạng 52/100.

10. eBay 

Hãng thương mại điện tử đã đột phá trong danh sách của CoreBrand trong những năm gần đây, đạt 58 điểm trong 5 năm qua. Năm nay, eBay xếp hạng 59/100.

HY

Tin nổi bật