Nokia mất trên 50% thị phần ngay trên quê hương

Trong vòng 12 tháng, Nokia đã sụt giảm thị phần ngay tại Phần Lan từ 76% xuống còn 31%.

Báo cáo của Taloussanomat Helsinki đã làm bất ngờ nhiều người, bởi Nokia không chỉ là thương hiệu tự hào của người Phần Lan, mà nhà sản xuất di động khổng lồ này còn có tác động lớn đến nền kinh tế nước này.

Dù thị phần sụt giảm mạnh, nhưng Nokia vẫn đứng đầu tại đây. Samsung đã có sự tăng trưởng mạnh tại Phần Lan từ 3% lên 25% trong một năm qua, Apple đứng thứ ba với 16% thị phần trong quý III, tiếp đó là Sony Ericsson và Huawei chia sẻ 11%, còn ZTE là 6%.

Hãng di động Phần Lan đang mong chờ việc các mẫu di động giá rẻ dòng Asha và chiếc Windows Phone đầu tiên Lumia 800 bán ra sẽ làm thay đổi đà giảm trên. Quý IV sẽ là mua mua sắm, đây là thời điểm hãng kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng tại nhiều thị trường.

Quốc Khánh

Theo Sohoa

Tin nổi bật