Huawei đặt mục tiêu doanh số 100 tỷ USD/năm

(ICTPress) - "Apple, Asus, Fujitsu, HTC, Huawei, Motorola, Nokia, Panasonic, RIM, Samsung, Sony…, sẽ chỉ còn là số ít trong số những nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) hiện nay là có thể tồn tại được trong một thị trường đầy cạnh tranh".

Ascend P1 S - “chiếc smartphone mỏng nhất thế giới”

Đó là nhận định của Chủ tịch bộ phận thiết bị cầm tay (Device), Tập đoàn Huawei, ông Richard Yu, trong cuộc phỏng vấn của chương trình Mobile Live được phát sóng trong tuần qua. “95% lợi nhuận trong ngành công nghiệp điện thoại di động sẽ thuộc về 2 công ty là Apple và Samsung. Chúng tôi cho rằng sẽ chỉ có khoảng 3 - 4 nhà sản xuất trong ngành này là có lợi nhuận trong tương lai và chúng tôi hy vọng mình sẽ nằm trong số đó. Toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động đang và sẽ được hợp nhất”, ông Richard Yu nói.

Mặc dù hiện là thương hiệu sản xuất thiết bị cầm tay (handset) đứng thứ 6 thế giới về doanh số, sau 5 nhà sản xuất khác lần lượt là Nokia, Samsung, Apple, ZTE và LG, song Huawei cũng không ngần ngại đặt mục tiêu trở thành trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường toàn cầu. Năm 2011, công ty đã tiêu thụ được 20 triệu thiết bị cầm tay, tăng ấn tượng so với con số 5 triệu thiết bị bán ra trong năm 2010. Còn năm nay, Huawei đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần, đạt mức tiêu thụ 60 triệu smartphone và hy vọng sẽ trở thành một công ty đạt doanh số 100 tỉ USD/năm trong vòng 10 năm tới.

Trong phóng sự có tên “Tại sao chiếc điện thoại tiếp theo của bạn có thể không phải là Apple phát sóng trên kênh tivi của Reuters ngày 29/3, ông Hagen Fendler, Giám đốc thiết kế các thiết bị cầm tay của Huawei cũng đã nhấn mạnh chiến lược thiết kế các sản phẩm di động của hãng là lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra những chiếc smartphone đáp ứng tối đa các trải nghiệm của người dùng, quyến rũ thế hệ người dùng trẻ tuổi bằng những sản phẩm có tốc độ "khủng", với thiết kế rất đẹp, thanh lịch kết hợp với những công nghệ tiên tiến và một màn hình có màu sắc rực rỡ.

“Cho dù thị trường này đang biến đổi và phát triển vô cùng nhanh chóng cũng như cạnh tranh khốc liệt, thì với việc đáp ứng tất cả những nhu cầu về trải nghiệm của người sử dụng ở các thị trường khác nhau, trong các phân khúc thị trường khác nhau, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng trên toàn cầu và chắc chắn chúng tôi sẽ thành công, Huawei sẽ trở thành một trong những thương hiệu di động hàng đầu thế giới”, ông Hagen Fendler chia sẻ.

Khởi động cho nỗ lực chiếm lĩnh thị phần smartphone toàn cầu này, tại Triển lãm Di động thế giới (Mobile World Congress) 2012 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ 27/2 đến 1/3/2012, Huawei đã giới thiệu Ascend D1 Quad, chiếc điện thoại thông minh nhanh nhất thế giới sử dụng chip lõi tứ (quad-core chip) do chính mình thiết kế, và đồng thời sở hữu Ascend P1 S, sản phẩm đã giành được danh hiệu “chiếc smartphone mỏng nhất thế giới” tại chính sự kiện lớn của ngành di động này.

 X.T

Tin nổi bật