EVN Telecom đạt 2.430 tỷ đồng doanh thu 2011

Tăng trưởng khách hàng của EVN Telecom năm 2011 rất thấp, chỉ tăng khoảng 500.000 thuê bao viễn thông so với 2010.

EVN Telecom chỉ tăng được 500.000 khách hàng so với 2010. Ảnh minh họa.

Hôm nay, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo tập đoàn EVN cho biết, doanh thu năm 2011 của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) ước đạt gần 2.430 tỷ đồng, đạt 62,7% kế hoạch năm.

Trong đó, doanh thu từ CDMA ước đạt 62% kế hoạch năm, dịch vụ E-Net ước đạt 43% kế hoạch, dịch vụ cho thuê kênh trong và ngoài nước ước đạt 79% kế hoạch, dịch vụ 3G ước đạt 11% kế hoạch năm 2011.

Tăng trưởng khách hàng của EVN Telecom năm 2011 rất thấp. Tổng số thuê bao viễn thông tính đến 7/12/2011 đạt 4.960.700 khách hàng, chỉ tăng 500.000 khách hàng so với 2010. Trong đó, dịch vụ 3G gồm 39.800 thuê bao, dịch vụ CDMA có 4.838.000 thuê bao, E-Tel gần 26.500 thuê bao, E-Net là 56.4000 thuê bao.

Lãnh đạo tập đoàn EVN cho biết, hoạt động của EVN Telecom năm 2011 gặp nhiều khó khăn như sự cạnh tranh gay gắt của thị trường viễn thông công cộng, chi phí việc phát triển và duy trì thuê bao tăng cao trong khi giá cước lại giảm mạnh, bên cạnh đó việc huy động vốn khó khăn dù là với lãi suất cao cũng khó khăn để huy động. Những nguyên đó dẫn đến EVNTelecom không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2011.

(Theo DVT/EVN)

Tin nổi bật