Dịch vụ giải trí được tải xuống nhiều nhất ở Việt Nam

(ICTPress) - Các dịch vụ giải trí, truyền hình, video và trò chơi là những ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất tại Việt Nam hiện tại. Đây là một trong những kết quả được Ericsson ConsumerLab thực hiện và Ericsson Việt Nam thông báo hôm nay 7/8 tại Hà Nội.

Trong khi thế giới, một số nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Australia, New Zealand, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, ứng dụng hành đầu được tải xuống là để liên lạc.

Tuy nhiên, trong tương lai, theo dự báo của Ericsson các ứng dụng được tải xuống ở Việt Nam sẽ có xu hướng thay đổi. Các dịch vụ liên quan tới ngân hàng, video, du lịch, mua sắm là những lĩnh vực sẽ thu hút nhiều sự ưa thích nhất.

Nghiên cứu mới đây của Ericsson ConsumerLab cho thấy các thuê bao di động Việt Nam đang hướng tới việc sử dụng nhiều hơn các dịch vụ dữ liệu. Tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% (dự báo trước đây là 11%) lên 21% và tỷ lệ sử dụng máy tính bảng dự kiến tăng từ mức 2% hiện tại lên 5% trong vòng 6 tháng tới.

Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, Lào và Campuchia Jan Wassenius cho biết: "Nhóm khách hàng thuê bao trả trước vốn quan tâm nhiều tới giá trị vì vậy các dịch vụ dữ liệu dành cho các thuê bao sử dụng smartphone nên được thiết kế thành những gói dịch vụ nhỏ. Yếu tố mang lại thành công đối với các thị trường chủ yếu là thuê bao trả trước với mức ARPU thấp là việc tạo ra những gói cước đa dạng phù hợp với đối tượng thuê bao đồng thời tạo cho họ khả năng kiểm soát tốt về chi phí”.

Cụ thể hơn, bà Zin Lê, Phụ trách Thiết kế giải pháp và Dịch vụ, Ericsson Việt Nam cho biết người sử dụng nhiều nước vào ứng dụng dữ liệu (data) hàng ngày nhưng người sử dụng Việt Nam là khoảng 20%. Để kích cầu sử dụng các dịch vụ dữ liệu, các nhà mạng Việt Nam nên phân khúc khách hàng, có những khách hàng chỉ cần 1 ứng dụng và với giá cước rẻ chỉ vài cent (1 USD = 100 cent) nhưng đông người sử dụng cũng sẽ làm tăng doanh thu cho nhà mạng.

Với tỷ lệ sử sử dụng smartphone và máy tính bảng tăng hơn so với dự báo, ông Jan Wassenius cho biết các nhà mạng ở Việt Nam nên đảm bảo hệ thống mạng sẵn sàng đáp ứng cho sự tăng trưởng của người dùng smartphone, đạt chất lượng tốt về vùng phủ, tốc độ và sự ổn định. Để tăng cường hiệu quả chi phí và lợi nhuận, thời gian người dùng smartphone trên mạng 3G cần được tối ưu hóa.

HM

Tin nổi bật