17/1/2013, Yahoo! Việt Nam Blog đóng cửa và nhiều tính năng YM hoàn toàn bị cắt bớt

(ICTPress) - Trên web blog của Yahoo, đại diện hãng này khẳng định: “Chúng tôi mong muốn biến những thói quen thường nhật của cuộc sống trở nên đầy hứng khởi và thú vị hơn” nhưng lại bằng một kế hoạch đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ Yahoo! tại Việt Nam. Ngay sau khi tuyên bố Yahoo! Việt Nam Blog sẽ đóng cửa vào ngày 17/01/2013, hãng này còn cho biết sẽ cắt bớt các các tính năng của Yahoo! Messenger.

Lần lượt, một loạt các tính năng mà Yahoo cho rằng “không mang lại nhiều giá trị cho người dùng” sẽ bị cắt khỏi Yahoo! Messenger:

Yahoo! Messenger Public Chat Rooms: Tính năng Yahoo! Messenger Public Chat Rooms sẽ dừng hoạt động vào ngày 14/12/2012.

Yahoo! Messenger Pingbox: Ngày 14/12/2012, Pingbox sẽ không còn tồn tại trên Yahoo! Messenger nữa. Nếu người dùng cài Pingbox trên blog hay các mạng xã hội của mình thì có thể gỡ bỏ tính năng đó.

Khả năng tương tác giữa Yahoo! Messenger và Microsoft Windows Live Messenger: Từ ngày 14/12/2012, Yahoo! Messenger cũng sẽ không tương tác với Microsoft Windows Live Messenger nữa. Danh sách bạn bè trực tuyến trên Microsoft vẫn sẽ hiện trên danh sách liên lạc của Messenger, nhưng sẽ bị chuyển sang màu xám và nếu người dùng gửi tin nhắn tức thời thì tin nhắn đó cũng sẽ không được gửi đi.

Tính năng Yahoo! Voice Phone In và Phone Out: Chính thức từ ngày 30/1/2013, Yahoo! sẽ đóng cửa Yahoo! Voice Phone In và Phone Out, đường dây và dịch vụ di động hợp tác với Jajah. Bắt đầu từ ngày 30/11/2012, người dùng đã không thể nạp thêm tiền vào tài khoản. Những người dùng hiện đang có số dư trong tài khoản sẽ nhận được email từ Jajah hướng dẫn cách yêu cầu hoàn trả số dư.

Mặc dù Yahoo khẳng định “chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và xây dựng những sản phẩm tốt hơn”, nhưng người dùng các dịch vụ của Yahoo không khỏi hoang mang liệu hãng này còn cắt giảm hoặc đóng cửa những dịch vụ nào nữa trong thời gian tới? Riêng về dịch vụ blog thì đây không phải là lần đầu tiên Yahoo! tuyên bố “khai tử” dịch vụ này tại Việt Nam. Hãng cũng chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về các sản phẩm dịch vụ “đang tập trung xây dựng”.

 Mạnh Vỹ

Tin nổi bật