Năm 2016, VNPT-Net sẽ “nghĩ mới - làm mới” trong phát triển mạng lưới

(ICTPress) - “Trong năm 2016, Tổng công ty sẽ có biện pháp mạnh trong công tác phát triển mạng và công tác đầu tư xây dựng cơ bản”, Phó Tổng giám đốc VNPT-Net Nguyễn Nam Long cho biết tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty này ngày 11/1.

Phó Tổng giám đốc VNPT-Net Nguyễn Nam Long phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty này ngày 11/1.

Cụ thể ông Long cho biết thực hiện đúng chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn “bàn nhanh - quyết nhanh - làm nhanh” và “nghĩ mới - làm mới”, VNPT-Net sẽ thay đổi bản chất và cách thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, bám sát, đôn đốc và gánh vác với các Viễn thông tỉnh, thành để hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho các dự án trọng điểm.

Ông Long cho biết Tổng công ty VNPT-Net dù mới được thành lập, song song với quá trình bàn giao, tiếp nhận, và hình thành tổ chức mới, VNPT-Net đã duy trì ổn định mọi mặt hoạt động mới, tổ chức tốt công tác quản lý vận hành khai thác an toàn, hiệu quả toàn bộ mạng lưới Viễn thông - CNTT phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

“VNPT-Net từng bước khẳng định vị thế, vai trò chủ lực trong việc quản lý, phát triển và vận hành, khai thác hệ thống mạng lưới viễn thông – CNTT của Tập đoàn, góp phần đáng kể vào việc kết quả thực hiện sản xuất chung của Tập đoàn”, ông Long nhấn mạnh.

Mặc dù có những nỗ lực, nhưng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai, ông Long đã tập trung phân tích các tồn tại của VNPT-Net. Theo đó, ông Long đã cho rằng công tác triển khai quy hoạch, phát triển mạng còn chậm do chưa có sự phối hợp tốt giữa các đơn vị trong Tổng công ty và sự phối hợp của Tổng công ty với các đơn vị trong Tập đoàn. Việc triển khai cơ sở hạ tầng cho việc phát triển mạng di động đến các địa bàn thành phố chưa đáp ứng kịp thời sự tiến độ của một số dự án. Tiến độ triển khai dự án vẫn chưa đạt kỳ vọng, chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh.

Về chất lượng mạng lưới, nhất là mạng di động, ông Long đã đề cập mặc dù đều đạt được chỉ tiêu KPI của Tập đoàn VNPT giao, nhưng đâu đó, một chừng mực nào đó, vẫn chưa đáp ứng chỉ tiêu KPI trong lòng khách hàng. Năm 2016, Tổng công ty sẽ tập trung tối đa nguồn lực cho việc nâng cao chất lượng mạng di động bằng các biện pháp, giải pháp cụ thể, các chương trình tối ưu nâng cao chất lượng mạng băng rộng của Tổng công ty sẽ được tiến hành thường xuyên và sẽ có đánh giá kết quả.

Cũng tại Hội nghị ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Tổng giám đốc VNPT-Net cho biết là đơn vị chủ lực của Tập đoàn trong triển khai công tác đầu tư, phát triển, quản lý, vận hành, khai thác, mạng lưới Viễn thông – CNTT, sau hơn 6 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động, VNPT-Net đã tiếp nhận nhiều công việc cần phải tập trung giải quyết, Tổng công ty đã tổ chức sắp xếp lao động, kiện toàn các tổ chức, đưa vào nhiều dự án quan trọng, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng mạng lưới của Tập đoàn.

“Bên cạnh những công việc đã làm được, có những công việc chưa đạt được tiến độ cũng như kỳ vọng ban đầu cần rút kinh nghiệm để triển khai đạt kết quả khả quan trong thời gian tới”, ông Hoàn cho biết tại Hội nghị.

Đánh giá hoạt động của VNPT-Net, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV VNPT cũng đã khẳng định trong vừa qua với vai trò rất to lớn của VNPT-Net, Tập đoàn VNPT đã đạt được đột phá để mở rộng cơ sở hạ tầng là năm đầu tiên làđã phát sóng 11.000 trạm 3G, trong đó có 7.000 trạm 3G tần số 900 MHz, giúp cho mạng Vinaphone có vùng phủ sóng 3G rộng khắp Việt Nam với diện tích phủ sóng tăng gấp 2,5 lần so với diện tích phủ sóng của trạm BTS công nghệ 2100 MHz. Và nhờ vậy lực lượng kinh doanh, bán hàng của Tập đoàn mới đạt chỉ tiêu phát triển 4,3 triệu thuê bao mà đây là “công lao to lớn của VNPT-Net”.

Với tinh thần phương châm mới nói thật làm thật, nhận biết những yếu kém mới khắc phục được, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã thẳng thắn trao đổi với cán bộ VNPT-Net là mạng rộng nhất, phủ sóng rộng nhất, tỷ lệ cuộc gọi thành công cao nhất, nhưng chưa chiếm trọn “con tim khối óc của khách hàng”.

Để chiếm được “con tim khối óc của khách hàng, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho rằng phải đáp ứng sự trải nghiệm của của khách hàng di động theo ở từng khu vực, địa phương khách hàng đang ở đó.

"Năm tới, vấn đề an ninh mạng cũng phải được VNPT-Net quan tâm. An ninh mạng, an toàn thông tin không chỉ là nghĩ đến các sự cố, mất điện… mà phải cảnh giác với nguy cơ tấn công nội bộ bởi số máy tính khách hàng bị nhiễm độc ngày tăng càng cao, chúng ta chưa có biện pháp hữu hiệu nào để tiêu diệt", Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã đề nghị VNPT-Net.

Nói ngắn gọn công tác năm 2016, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng nêu đưa ra 3 chữ “diệt” đối với công tác của VNPT-Net. VNPT-Net phải diệt “bad cell”, diệt điểm đen, diệt mã độc cho khách hàng, bảo vệ an toàn mạng lưới. Đây là những việc cần làm ngay.

Năm 2016, VNPT-Net chủ trương là “Năm chất lượng mạng lưới và dịch vụ”,  Chủ tịch Trần Mạnh Hùng nêu rõ “VNPT-Net phải là bộ đội chủ lực, giúp cho các chiến binh là Tổng công ty VNPT-Vinaphone khi ra chiến trường có đầy đủ vũ khí, súng đạn mới có thể chiến đấu được. Nếu VNPT-Net không “yểm trợ” cho 63 tỉnh, thành phố thì VNPT 63 tỉnh không hỗ trợ cho các trung tâm kinh doanh được”. 

HM

Tin nổi bật