Sở TT&TT dự kiến có 5 phòng và 1 đơn vị sự nghiệp

(ICTPress) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND cấp huyện. Theo Dự thảo, Liên Bộ TT&TT và Bộ Nội vụ dự kiến Sở TT&TT có 5 phòng và 1 đơn vị sự nghiệp.

Tại dự thảo, Sở TT&TT dự kiến gồm 5 tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng; Thanh tra Sở; Phòng CNTT; Phòng Báo chí - Xuất bản và Thông tin đối ngoại; Phòng Bưu chính - Viễn thông và Thông tin cơ sở. Dự thảo nêu rõ, trường hợp vượt quá thì Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xây dựng Đề án thành lập tổ chức và phải thống nhất với Bộ Nội vụ, Bộ TT&TT trước khi quyết định. Sở TT&TT cũng có 1 đơn vị sự nghiệp trực thuộc là Trung tâm CNTT và truyền thông.

Theo Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT-BTTTT-BNV, các tổ chức được thành lập thống nhất ở các Sở TT&TT gồm: Văn phòng, Thanh tra, Phòng Kế hoạch - Tài chính; các phòng được thành lập phù hợp với đặc điểm của từng địa phương để quản lý các lĩnh vực như: Bưu chính; Viễn thông; Công nghệ thông tin (CNTT); Báo chí và Xuất bản. Bên cạnh đó, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở TT&TT gồm: Trung tâm CNTT và Truyền thông và các tổ chức sự nghiệp khác (nếu có).

Cũng theo Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT-BTTTT-BNV, Sở TT&TT có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Đối với Sở TT&TT Hà Nội và TP. HCM có không quá 4 Phó Giám đốc. Tại dự thảo, Liên Bộ thống nhất dự kiến Sở TT&TT có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc.

Về tổ chức Phòng Văn hóa và Thông tin, dự thảo vẫn thống nhất như quy định hiện hành phòng này có Trưởng phòng và không quá 3 Phó Trưởng phòng.

Dự thảo sẽ được lấy ý kiến trên website Bộ TT&TT (mic.gov.vn) đến hết ngày 24/9/2015.

HM

Tin nổi bật