Hai nguồn doanh thu chính của Viettel 6 tháng đầu năm 2014

(ICTPress) - Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 7/7, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn đã cho biết về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của Viettel.

Ảnh minh họa

Ông Hoàng Sơn cho biết 6 tháng đầu năm, Viettel đạt doanh thu đạt 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với 6 tháng 2013. Tạo được sự tăng trưởng cao có đóng góp của đầu tư quốc tế mang về 12.000 tỷ đồng, thị trường đầu tư tiếp tục mở rộng ở châu Phi, đang xin phép đầu tư ở một số thị trường Kenya, Congo, Tanzania. Như vậy trong năm nay Viettel đầu tư vào khoảng 10 - 11 nước, số lượng dân cỡ 340 triệu dân. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 20 ngàn tỷ đồng, hoàn thành 51,2% kế hoạch năm (dự kiến kế hoạch năm 39.000 tỷ đồng), nộp ngân sách nhà nước gần 8000 tỷ đồng, hoàn thành 53,3% kế hoạch năm (dự kiến kế hoạch năm nộp 14.800 tỷ đồng).

Phần đóng góp thứ hai cho Viettel là từ sản xuất công nghiệp và CNTT mang về 1.500 tỷ đồng, tập trung chủ yếu sản xuất thiết bị đầu cuối để dùng trong nước và xuất khẩu và một phần rất quan trọng, bắt đầu sản xuất một số thiết bị liên quan đến phần core, đã sản xuất thử và thử nghiệm thành công tổng đài và hiện lắp đặt tại thị trường Việt Nam, Đông Timor, và Cameroon, ông Sơn cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết Viễn thông trong nước có một đặc điểm thuê bao sử dụng data tăng trưởng tương đổi nhanh, số lượng thuê bao sử dụng data là 7 triệu, 3 triệu từ điện thoại cố định sử dụng data 2G, tăng 4,5 triệu 3G, trong đó 2,5 triệu thuê bao chuyển dịch từ 2G lên 3G và phát triển mới 2 triệu thuê bao 3G. Như vậy sau mấy năm đầu tư 3G, năm nay tốc độ chuyển dịch nhanh hơn.

Ông Hoàng Sơn cũng phát biểu một số kiến nghị tại Hội nghị. Trong đó, có giảm giá cước thoại, nhằm kích thích, hỗ trợ người dùng đáp ứng tình hình tiêu dùng khó khăn như hiện nay và Bộ TT&TT cho phép Viettel dùng 1 đơn giá cước, tức là cước cuội gọi nội mạng và ngoại mạng cùng. Đương nhiên cuộc gọi nội mạng nhiều, ngoại mạng ít để thuận tiện cho khách hàng không phải nghĩ đến gọi nội và ngoại mạng chênh nhau như thế nào. Đề nghị giảm giá cước thoại do xu thế tất yếu của OTT. Cước data vẫn đề nghị giữ nguyên do lưu lượng, thuê bao tăng.

HM

Tin nổi bật