Hà Đông - 1/11 người ảnh hưởng nhất về phát triển ứng dụng

(ICTPress) - Ứng dụng đang trở thành một phần quan trọng của trải nghiệm di động. Chúng ta sử dụng ứng dụng để xem dự báo thời tiết, lập kế hoạch các kỳ nghỉ, chơi game và gọi taxi, cùng nhiều tác vụ khác.

11 người dưới đây là đóng một vai trò quan trọng hay có tầm ảnh hưởng nhất trong việc phát triển các chương trình này dù là tạo ra một tính năng hay khởi xướng một xu hướng quan trọng.

Nguyễn Hà Đông. Ảnh: CelebrityNetWorth.com

Theo Business Insider, Nguyễn Hà Đông là nhà phát triển game gây nghiện Flappy Bird. Sau khi anh gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store, nhiều nhà phát triển khác bắt đầu bắt chước mô hình chơi game di động này: tạo ra một nhân vật đơn giản, có thể vượt qua một số trở ngại cơ bản, và xem ứng dụng leo lên bảng xếp hạng. 

Các nhà phát triển khác gồm có:

Mike Matas với các dự án Facebook: Paper, Bản đồ iPhone, Nest Learning Thermostat, là một người thiết kế giao diện người sử dụng được Apple tuyển dụng để hỗ trợ cải tiến phần mềm cho iPhone và iPad.

Sean Rad, CEO Tinder là người sáng tạo ra ứng dụng Tinder, ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất. Việc sử dụng các lần nhấp và thẻ để xác định những cặp đôi phù hợp đã trở thành một định dạng lý tưởng để thể hiện nội dung trên chiếc điện thoại của mình. Các ứng dụng khác đã áp dụng tính năng này như Jelly của Biz Stone, người sáng lập Twitter và gần đây là Swell mới được tung ra.

Igor và Marko Pusenjak là hai anh em đã kỷ niệm lần sinh nhật Doodle Jump tuần trước. Trò chơi này là 1 trong 10 chương trình đã phá vỡ kỷ lục 10 triệu lượt tải trước khi Angry Bird vượt lên. Cho tới nay, Doodlle Jump vẫn đứng vững vàng trong bảng xếp hạng 50 ứng dụng trả tiền.

Dennis Crowley, người sáng lập và CEO Foursquare đã tác động thúc đẩy việc phổ biến phần mềm dựa trên vị trí. Crowley hiểu việc này quan trọng như thế nào đối với những người muốn biết vị trí chính để thông báo cho người khác. Trọng tâm của ứng dụng này dự vào dữ liệu vị trí thiết lập cho nền tảng như Uber để củng cố các dịch vụ của họ.

Marco Arment sáng tạo ra ứng dụng Instapape, là một trong những ứng dụng đầu tiên cho phép người sử dụng lưu những thông tin thú vị lại và đọc các thông tin này sau trên điện thoại di động của họ. Marco Arment, một cựu nhà phát triển Tumblr, đã tung ra ứng dụng này vào năm 2008, và đã nhận được nhiều đánh giá khá tốt về sự đơn giản của ứng dụng. Nhiều người đọc tin và thu thập thông tin bằng cách sử dụng điện thoại của họ và Instapaper là một trong những ứng dụng đầu tiên hình thành nên xu hướng mới này.

Loren với các dự án Tweetie, Letterpress, là nhà phát triển ứng dụng đầu tiên phổ biến hay hỗ trợ sáng tạo  các tính năng ứng dụng như tính năng kéo xuống để làm mới màn hình hay đập ô, tính năng cho phép bạn trượt trên màn hình để mở một loạt các nút còn ẩn giấu.

Wixted với dự án ứng dụng nông trại cho iPhone, là một trong những nhà phát triển game có ảnh hưởng nhất trong những ngày đầu của ứng dụng này. Cô chịu trách nhiệm sáng tạo ra Pac-Man đầu tiên cho game trên iPhone, cũng như đưa game nổi tiếng Nông trại lên nền tảng di động.

Lisa Bettany với dự án Camera+, là ứng dụng camera bên thứ 3 của Bettany bao gồm sử dụng các nút volume như các nút ngừng. Apple đã rất thích ý tưởng này, và đã chấp nhận tính năng này cho ứng dụng máy ảnh của Apple.

Matias Duarte với dự án Android OS. Duarte gia nhập Google năm 2010 với vị trí trưởng nhóm thiết kế hệ điều hành Android. Dự án đầu tiên của Duarte là Google 3.0, được biết đến như là Honeycomb. Sự đóng góp của Duarte tập trung vào việc phát triển Android tập trung vào công nghệ màn hình “chạm”.

Cuối cùng là Jony Ive với dự án iOS7, là người sáng tạo đằng sau sự phục hồi của thiết kế OS. Những ý tưởng ucar Ive cho iOS 7 gồm một diện mạo “phẳng hơn”, với các chuyển tiếp mượt mà hơn. Những thay đổi mà Ive đã thực hiện đã được đón nhận tích cực và Ive đã giúp thúc đẩy một kỷ nguyên thiết kế mới tại Apple.

QM

Tin nổi bật