6 tháng đầu năm 2014, Huawei tiêu thụ 64,21 triệu thiết bị

(ICTPress) - Huawei, hôm nay 29/7 công bố kết quả kinh doanh của Nhóm Kinh doanh Tiêu Dùng (Consumer Business Group) trong nửa đầu năm 2014.

Trong nửa đầu năm nay, Huawei đã tiêu thụ được 64,21 triệu thiết bị. Điện thoại thông minh (smartphone) chiếm khoảng 34,27 triệu đơn vị, đạt tốc độ tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng này cũng phản ánh thành công của việc ra mắt hàng loạt các sản phẩm smartphone hàng đầu như Huawei Mate 2 4G và Ascend P7, những sản phẩm đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng toàn thế giới. Sự tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ và ổn định của Nhóm kinh doanh Consumer cũng chứng minh sự thành công của chiến lược phát triển các sản chất lượng hàng đầu đồng thời với xây dựng nhận diện thương hiệu thông qua các sáng kiến tiếp thị toàn cầu của Huawei.

Trong nửa đầu năm 2014, Huawei đã công bố một bộ các smartphone hàng đầu hỗ trợ công nghệ 4G LTE như Ascend Mate 2 4G, Ascend G6, và gần đây nhất là sản phẩm nổi bật Ascend P7. Chính thức ra mắt thị trường vào ngày 7/5/2014 tại Paris, Pháp và được phát triển dựa trên sự thành công của Ascend P6, chiếc smartphone P7 mới này đã được chào đón như là một chiếc “selfie smartphone” vì nó tái xác định sự xuất sắc của một chiếc smartphone với màn hình full HD 5-inch, camera trước dẫn đầu ngành 8MP và camera sau có độ phân giải tới 13MP. Chưa đầy 2 tháng sau khi được công bố toàn cầu, gần 2 triệu sản phẩm P7 đã được tiêu thụ tại 70 thị trường ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh. Sản phẩm Ascend Mate 2 4G, cũng được ra mắt trong nửa đầu năm 2014, đã trở nên phổ biến tại các thị trường như Trung Quốc, Châu Âu, Đông Nam Châu Á và Bắc Mỹ.

Trong nửa cuối năm nay, Huawei Consumer BG sẽ tiếp tục tập trung vào sự phát triển của thị trường 4G LTE, vào những công nghệ sáng tạo trong phát triển và thiết kế ra những thiết bị tiêu dùng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh số bán hàng 135,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,858 tỷ USD), tăng 19% so với cùng kỳ năm trước với hệ số biên lợi nhuận hoạt động (operating margin) đạt 18,3%.

Bà Cathy Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei cho biết: “Nhờ sự gia tăng đầu tư vào các hệ thống mạng LTE trên toàn cầu, Huawei đã củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực băng rộng di động. Sự phát triển nhanh chóng của phần mềm và dịch vụ đã giúp duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh hệ thống mạng viễn thông (carrier network business) của chúng tôi. Những nỗ lực của Huawei trong mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) cũng đã bắt đầu thu được kết quả với tốc độ phát triển nhanh chóng ».

"Chúng tôi cũng đã đạt được sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) nhờ sự tăng cường nhận diện thương hiệu và doanh số thiết bị smartphone trên toàn thế giới. Sản phẩm smartphone tiên phong của chúng tôi, Ascend P7, đã được tiêu thụ tại trên 70 quốc gia và khu vực. Chúng tôi tin tưởng rằng trong năm 2014 Huawei sẽ đạt được sự tăng trưởng ổn định, vận hành mạnh mẽ và tài chính tích cực”, bà Cathy Meng chia sẻ.

QA

Tin nổi bật