Hà Nội, Hội An lọt top 10 điểm đến châu Á nhờ bầu chọn trực tuyến

(ICTPress) - Hà Nội và Hội An vừa vinh dự nhận danh hiệu là điểm đến tốt thứ 6 và thứ 7 trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2011 do Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia tại Hong Kong bình chọn và trao tặng.

Tạp chí Smart Travel Asia là một tạp chí du lịch trực tuyến duy nhất trong khu vực châu Á thu hút hơn 1 triệu người đọc trên thế giới. Tạp chí thu thập thông tin du lịch từ các nhà báo viết về mảng du lịch theo mùa để giúp bạn đọc có được những quyết định thông minh.

Smart Travel Asia còn bình chọn top 10 và 25 khách sạn kinh doanh, resort sang trọng, thành phố kinh doanh, điểm mua sắm và các hãng hàng không, sân bay tốt nhất ở châu Á.

Trong danh hiệu 25 Khách sạn và Resort nghỉ ngơi tốt nhất châu Á, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội và khu nghỉ mát và khách sạn Nam Hải, Hội An, Việt Nam được bầu chọn cùng đứng thứ nhất.  Khu nghỉ mát và khách sạn Nam Hai, Hội An còn đứng thứ 5 trong danh hiệu 25 khách sạn spa và resort tốt nhất. Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Khách sạn Sheraton Hà Nội còn đứng trong danh sách 25 khách sạn hội nghị tốt nhất châu Á. Về danh sách khách sạn thương nhân, Sofitel Legend Metropole Hanoi đứng thứ 18 trong 25 khách sạn dành cho thương nhân tốt nhất châu Á.

Đây là năm thứ 7 cuộc bình chọn do Smart Travel Asia thực hiện, là một sự trưng cầu về cảm nhận của người đọc và các thương hiệu du lịch ưa thích. Việc bình chọn được dựa trên trải nghiệm du lịch nhiều, nói chuyện tại bữa tối, cũng như ý tưởng thương hiệu từ quảng cáo và quan hệ quan hệ công chúng và truyền thông trên các phương tiện đại chúng, sự trao đổi trực tuyến.

Cuộc bình chọn được thực hiện trong ba tháng từ tháng 5 đến tháng 8. Xấp xỉ 60% bình chọn là ở châu Á (chủ yếu là Singapore, Australia, Hong Kong, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Philippines, và Trung Đông), 20% ở Vương quốc Anh/châu Âu và 20% ở Mỹ và Bắc Mỹ. 92,4% người bỏ phiếu cho biết họ bị ấn tượng bởi hình ảnh chủ đạo của các thương hiệu trên Internet và 88,8% cho biết họ đã quyết định du lịch khi khi đọc các thông tin trên Smart Travel Asia. Tuy nhiên, chỉ 36% cho biết họ đặt vé trực tuyến, nhiều người thích nói chuyện với nhau đặc biệt khi ra quyết định đặt chỗ cuối cùng. Phần lớn bạn đọc cho biết họ truy cập trực tuyến chủ yếu để tìm kiếm các “nhận xét và thông tin” độc lập trước tiên chứ không chỉ là giá cả.

Các điểm đến du lịch được ưa chuộng nhất châu Á năm 2011 theo thứ tự:
1. Bali, Indonesia
2. Phuket, Thái Lan
3. Hong Kong, Trung Quốc
4. Kerala, Ấn Độ
5. Maldives và Palawan, Philippines
6. Hà Nội, Việt Nam và Thượng Hải, Trung Quốc;
7. Hội An, Việt Nam; Rajasthan, Ấn Độ và Seoul, Hàn Quốc;
8. Angkor, Campuchia và Langkawi, Malaysia;
9. Goa, Ấn Độ; Koh Samui, Thái Lan và Penang, Malaysia;
10. Bangkok và Krabi, Thái Lan; Boracay, Philippines; Sanya, Trung Quốc, Đài Bắc, Đài Loan.

Sau đây giới thiệu với bạn đọc những hình ảnh Hội An mùa hè năm 2011:

Mai Vân

Tin nổi bật