Báo Lào ca ngợi thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào

Trang nhất tờ PathetLao hằng ngày số ra ngày 16/1 đăng bài ca ngợi thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2022, nhấn mạnh điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trang nhất tờ PathetLao hằng ngày số ra ngày 16/1. (Ảnh: Hải Tiến)

Bài báo nêu rõ, năm 2022, hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam anh em đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động phong phú, phản ánh được tình đoàn kết hữu nghị vĩ đại không thể tách rời.

Bài báo dẫn chứng cho biết, tại lễ tổng kết Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2022, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính đã ra tuyên bố chung, nhấn mạnh đến kết quả thành công tốt đẹp và cùng điểm lại quan hệ hợp tác toàn diện của hai nước trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Hai bên đã ký kết 10 văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Bài báo nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa qua có ý nghĩa vô vùng quan trọng. Chuyến thăm diễn ra trong không khí hai nước đang tổng kết các hoạt động chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2022 để kỷ niệm hai sự kiện lịch sử: 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác.

Trong chuyến thăm, hai bên đã đánh giá cao các hoạt động kỷ niệm. Kể từ khi chính thức phát động từ đầu năm 2022 tại thủ đô Hà Nội đến hết năm 2022, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, trở thành một phong trào sôi nổi trong phạm vi cả ở trong nước và tại các cơ quan đại diện của hai nước ở nước ngoài. Hai bên đã thường xuyên tiến hành giao lưu, thăm, trao đổi đoàn với 115 đoàn ở cả hai phía, trong đó phía Lào có 51 đoàn và phía Việt Nam có 64 đoàn.

 

Bên cạnh đó, hai bên còn tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa-xã hội, giáo dục… Đồng thời, hai bên còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức thi sáng tác văn học nghệ thuật, thi tìm hiểu về mối quan hệ Lào-Việt Nam… và nhận được sự quan tâm rộng rãi trong xã hội.

Một trong những hoạt động nổi bật trong việc kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị là hai bên đã cùng tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp định Hữu nghị và Hợp tác đồng thời tại thủ đô của hai nước vào ngày 18/7/2922 tràn đầy ý nghĩa, có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo cấp cao và đông đảo quần chúng nhân dân.

Bài báo kết thúc bằng lời chúc mừng thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2022; tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

https://nhandan.vn/bao-lao-ca-ngoi-thanh-cong-cua-nam-doan-ket-huu-nghi-viet-nam-lao-post735203.html

Tin nổi bật