Báo Nghệ An điện tử ra mắt giao diện mới

Chiều 28/5, tại thành phố Vinh (Nghệ An) Báo Nghệ An long trọng tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới Báo Nghệ An điện tử nhằm khẳng định sự tiên phong, đổi mới, bắt nhịp với thời đại chuyển đổi số.

Các đại biểu ấn nút ra mắt giao diện mới Báo Nghệ An điện tử.

Tổng Biên tập Báo Nghệ An Ngô Đức Kiên cho biết: Đứng trước thách thức bởi sự phát triển như vũ bão của công nghệ và truyền thông số, sự cạnh tranh khốc liệt của các loại hình mạng xã hội cũng như yêu cầu ngày càng cao của độc giả và nhân dân, Báo Nghệ An đã đặt ra quyết tâm đổi mới toàn diện theo hướng chuyển đổi số, trong đó, lấy nội dung làm cốt lõi, công nghệ làm trung tâm, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phục vụ nhân dân là tiên quyết.

Việc ra mắt giao diện báo Nghệ An điện tử mới nằm trong lộ trình, kế hoạch không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm nhằm liên tục vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cũng như đáp ứng yêu cầu, sự mong mỏi và niềm tin của độc giả đối với tờ báo Đảng trên quê hương Bác Hồ kính yêu!

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã biểu dương những cố gắng của báo Nghệ An trong quá trình đổi mới tờ báo về cả nội dung và hình thức. Đồng chí Lê Quốc Minh cũng lưu ý, việc báo Nghệ An thực hiện kế hoạch chuyển đổi số phải làm thực chất, không đơn giản là đầu tư hệ thống máy tính, mua phần mềm...

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng có phần thuyết trình với nội dung, những tác động đối với báo chí trong bối cảnh mới, sau đại dịch Covid-19.

Dịp này, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tặng báo Nghệ An 5 bộ máy tính.

Trải qua 61 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Nghệ An đã có những bước phát triển không ngừng với định hướng trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, trở thành một trong những tờ báo cấp tỉnh uy tín trên cả nước. Báo Nghệ An cũng vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới từ năm 2015.

Báo Nghệ An điện tử (baonghean.vn) ra đời từ năm 2008, đã qua hai lần nâng cấp giao diện và công nghệ xuất bản. Tuy nhiên, trước sự phát triển của công nghệ, trước đòi hỏi của quá trình phát triển và yêu cầu chuyển đổi số trên lĩnh vực báo chí, Ban Biên tập Báo Nghệ An đã quyết định tiếp tục thay đổi toàn diện báo Nghệ An điện tử, trong đó có việc thay đổi giao diện và hệ thống xuất bản.

Giao diện mới báo Nghệ An điện tử được thiết kế hiện đại, sang trọng, trên cơ sở kế thừa bản sắc của Báo Nghệ An, bổ sung các giá trị mới với những tính năng mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Cả hai phiên bản báo Nghệ An điện tử trên máy tính và trên điện thoại thông minh được trình bày theo tiêu chí lấy độc giả làm trung tâm, tăng số lượng tin nổi bật, tạo nhiều điểm nhất hấp dẫn, tăng kích cỡ font chữ, kích cỡ ảnh nhằm đáp ứng tốt nhất các thói quen, hành vi của độc giả.

Bên cạnh việc sử dụng các tính năng, công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác xuất bản và phân phối nội dung, báo Nghệ An điện tử tiếp tục ứng dụng các dạng thức hiển thị hiện đại trên phiên bản mới như báo nói tự động, đọc báo in, podcast, e-magazine... Báo Nghệ An điện tử cũng xây dựng các chuyên mục mới như Hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, Truyền hình Báo Nghệ An, đa phương tiện, chuyển đổi số...

Dịp này Báo Nghệ An cũng nâng cấp phiên bản ứng dụng Báo Nghệ An trên các hệ điều hành Android và iOS nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả; đồng thời, tiếp tục có những thay đổi toàn diện về công nghệ xuất bản, hạ tầng, kỹ thuật và nội dung; tích hợp hệ thống xuất bản báo in trên báo điện tử; thực hiện số hóa nguồn dữ liệu về lịch sử, văn hóa, con người xứ Nghệ để phục vụ nhân dân một cách tốt hơn... Đây là một phần trong Đề án nâng cao chất lượng toàn diện, gắn với chuyển đổi số của Báo Nghệ An.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tặng báo Nghệ An 5 bộ máy tính.

Nguồn: Tin, ảnh Thành Châu/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thong-tin-so/bao-nghe-an-dien-tu-ra-mat-giao-dien-moi-699154/

Tin nổi bật