Tạp chí du lịch danh tiếng Đức gợi ý 6 trải nghiệm khó quên ở Hà Nội

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng của Đức Travelbook đã cho đăng tải một bài viết gợi ý 6 điều mà du khách chắc chắn không nên bỏ qua khi tới Hà Nội.

"Hà Nội là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á. Không chỉ bởi muôn vàn danh lam thắng cảnh khiến nơi đây trở nên hấp dẫn du khách mà còn bởi cuộc sống đầy màu sắc và chân thực của người dân nơi đây" là những lời mở đầu mà các biên tập viên của Travelbook dành tặng cho thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

Dưới đây là 6 trải nghiệm mà tạp chí Đức đánh giá là du khách không nên bỏ qua khi tới Hà Nội

1. Ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Đây là điểm đến đầu tiên mà Travelbook gợi ý cho du khách khi tới Hà Nội. Được xây dựng từ những năm 1076, Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Ngày nay, du khách đến có thể tham quan các bia đá, khuôn viên trang nghiêm với những ao sen, ao súng. Đối với người dân Hà Nội, Văn Miếu không chỉ có tầm ảnh hưởng lớn về văn hóa mà còn là một trong những điểm đến thanh bình và yên tĩnh hiếm hoi giữa thành phố sôi động.

Nhiều du khách châu Âu từng có cơ hội đặt chân tới đây đã mô tả nét hài hòa giữa kim cổ đặc biệt của Văn Miếu khi ngắm nhìn những bức tường hàng nghìn năm tuổi ở đây là một "trải nghiệm sâu sắc đáng nhớ".

2. Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm uy nghiêm giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh uy nghiêm, tọa lạc giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử là điểm đến tiếp theo mà Travelbook lựa chọn. Đối với tất cả người dân Việt Nam, đây là một trong những điểm tham quan có ý nghĩa nhất trên cả nước. Người dân và du khách tới đây để bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cách mạng kiệt xuất, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Travelbook cũng lưu ý du khách đến tham quan cần giữ im lặng, mặc quần áo phù hợp và không chụp ảnh tại những khu vực cấm. Hành động cho tay vào túi cũng được xem là thiếu tôn trọng. 

3. Tham quan Chùa Một Cột

Kiến trúc độc đáo của Chùa Một Cột ở Hà Nội

Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Chùa được xây trên một thân gỗ cách đây hơn 1.000 năm. Vào những năm 1950, thân gỗ ban đầu mục nát nên được thay thế bằng một cột bê tông. Du khách nước ngoài chắc chắn nên tới đây dạo quanh khu vực này vì Ba Đình là nơi tập trung những công trình kiến trúc thuộc hàng đẹp và ấn tượng nhất Hà Nội. 

4. Dạo quanh phố Cổ bằng xích lô

Dạo quanh khu phố Cổ bằng xích lô là cách hay để hòa vào nhịp sống hối hả của người dân địa phương

Travelbook cho rằng trải nghiệm ngồi xích lô tham quan khu phố Cổ sẽ khiến du khách nước ngoài phần nào choáng ngợp trước khung cảnh tấp nập xe cộ trên đường phố. Tuy nhiên, đây là cách hay để cảm nhận rõ ràng nhất nhịp sống hối hả của người dân nơi đây. Khu vực này cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng, cửa hiệu kinh doanh buôn bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã tồn tại qua nhiều thế hệ

5. Xem múa rối nước

Múa rối nước là loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam

Xem một vở diễn ở Nhà hát Múa rối Thăng Long nằm ngay gần bờ Hồ Hoàn Kiếm cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Hà Nội. Loại hình nghệ thuật truyền thống này đã tồn tại hơn 1.000 năm nay. Nhiều tích truyện và vở diễn cũ vẫn được gìn giữ cho tới ngày nay.

6. Ăn phở

Phở được đánh giá là một trong những món ăn hấp dẫn du khách nhất khi tới Hà NộiNếu đã du lịch tới những nơi khác ở Việt Nam mà chưa từng ăn phở, du khách được khuyên nên thử món ăn này ít nhất một lần ở Hà Nội. Phở Hà Nội có nước dùng thơm với hương vị đậm đà, bánh phở dai mềm và thịt bò. Ở một số nhà hàng có thêm lựa chọn phở chay. 

Đỗ An (Theo Travelbook.de)/vietnamnet.vn

Tin nổi bật