4 địa điểm nổi tiếng đầu tiên của Thanh Hóa được giới thiệu trên MobiFone Smart Travel

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chính thức ra mắt sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.

Đây là kết quả của Thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Tổng cục Du lịch - UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone ký kết hồi tháng 4/2021, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số (CĐS) ngành Du lịch và Phát triển du lịch thông minh trên phạm vi toàn quốc, ký kết giữa Tổng cục Du lịch và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (tháng 12/2020).

Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác, theo định hướng phát triển du lịch thông minh thông qua CĐS, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ những dữ liệu, nội dung là các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích, văn hóa, ẩm thực, lịch sử… phong phú của xứ Thanh, MobiFone đã tích hợp và phát triển sản phẩm du lịch thông minh trên nền tảng ứng dụng MobiFone Smart Travel. 

Trải nghiệm với sản phẩm du lịch thông minh tại khu di tích Lam Kinh.

Ở giai đoạn đầu tiên của Dự án, 4 địa điểm nổi tiếng được lựa chọn là khu di tích Lam Kinh, thành nhà Hồ, Am Tiên (Đền Nưa) và Pù Luông với những thông tin, hình ảnh được tái hiện sinh động, hoàn chỉnh và sẵn sàng trên các kho ứng dụng của Apple Store, Google Play Store… phục vụ công cuộc tìm kiếm, lựa chọn và trải nghiệm hành trình của du khách.

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch - các nhà quản lý, hoạch định du lịch. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của cuộc cách mạng 4.0, như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống Dữ liệu lớn (Big Data)...

MobiFone Smart Travel hội tụ mọi chủ thể của ngành du lịch như khách hàng, DN, địa phương và các nhà quản lý trong một không gian số. Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch, MobiFone Smart Travel trang bị công cụ giúp các DN du lịch số hóa cảnh quan, vật thể bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường như AR, VR đến với du khách; trong đó các sản phẩm, dịch vụ, mua sắm, ẩm thực... được liên kết với điểm tham quan.

Với khách du lịch, mọi thông tin về nhu cầu mua sắm, khám phá, nghỉ dưỡng… được đáp ứng thông qua MobiFone Smart Travel chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Với các nhà quản lý, MobiFone Smart Travel tổng hợp thống kê dữ liệu thông minh về hoạt động du lịch, thiết lập kênh thông tin từ cơ quan quản lý du lịch đến khách du lịch và ngược lại (Ví dụ như: gửi các thông báo tới du khách hay tiếp nhận, xử lý kịp thời những phản hồi của du khách về dịch vụ...). 

Thông qua MobiFone Smart Travel, một bức tranh toàn cảnh của du lịch cũng được khắc họa, giúp các cơ quan chức năng nắm bắt được nhờ khả năng thu thập và thống kê dữ liệu thông minh để đưa ra những quyết sách phù hợp.

Với sự hỗ trợ tích cực của Tổng cục Du lịch Việt Nam, MobiFone đã tổ chức xây dựng và triển khai các giải pháp CĐS cho ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa, liên thông tích hợp số liệu giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Tổng cục Du lịch; MobiFone xây dựng phương án phát triển nội dung, tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu trên nền tảng ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.

Dự án hợp tác này giúp tăng giá trị và sức hấp dẫn cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Thanh Hóa, cũng như hỗ trợ duy trì, phát huy các kênh liên lạc từ cơ quan quản lý - DN du lịch - khách du lịch một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Đại dịch COVID-19 vừa là nguyên nhân vừa là động lực thúc đẩy CĐS mạnh mẽ trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Là DN nòng cốt xây dựng nền tảng số quốc gia phục vụ cho CĐS, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, MobiFone đồng hành cùng Chính phủ, các DN trong công cuộc CĐS quốc gia, trong đó du lịch thông minh là một ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế đất nước.

Dự án hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa thông qua CĐS và du lịch thông minh, mà trực tiếp là công cụ MobiFone Smart Travel, những địa danh nổi tiếng, những di sản văn hóa quý giá của vùng đất và con người xứ Thanh, sẽ được tiếp cận hiệu quả nhất đến mọi du khách mọi miền đất nước cũng như trên toàn cầu. Trước đó, MobiFone cũng đã hợp tác hiệu quả với ngành du lịch Hà Giang để đưa những nét đẹp của vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc đến với bạn bè trong nước và du khách quốc tế./.

Theo ictvietnam.vn

Tin nổi bật