Trình làng dòng card đồ họa GeForce RTX™ 3090 Ti

GIGABYTE đã ra mắt dòng card đồ họa GeForce RTX™ 3090 Ti cao cấp được hỗ trợ bởi kiến trúc NVIDIA Ampere™ - AORUS GeForce RTX™ 3090 Ti XTREME WATERFORCE 24G và GeForce RTX™ 3090 Ti GAMING OC 24G.

Được thiết kế cho game thủ, nhà tạo nội dung và nhà khoa học dữ liệu, GeForce RTX™ 3090 Ti trang bị 10.752 lõi CUDA phá kỷ lục và tự hào sở hữu 78 RT-TFLOP, 40 Shader-TFLOP và 320 Tensor-TFLOPs. Card đồ họa còn được trang bị 24GB bộ nhớ GDDR6X 21Gbps nhanh nhất, cung cấp băng thông bộ nhớ 1TB/s.

Với việc ra mắt card đồ họa GeForce RTX™ 3090 Ti, giải pháp tản nhiệt của card đồ họa đóng một vai trò quan trọng do yêu cầu về công suất cao hơn cần thiết để giải phóng toàn bộ hiệu năng điện toán của card. GIGABYTE cung cấp cả 2 giải pháp tản nhiệt WATERFORCE và WINDFORCE, cả 2 đều đáp ứng các yêu cầu và nhu cầu đa dạng của card đồ họa cho người dùng.

Cạc đồ họa AORUS XTREME WATERFORCE được thiết kế cho những ai tìm kiếm hiệu năng tốt nhất và hoạt động yên tĩnh từ 1 card đồ họa làm mát bằng chất lỏng. Sản phảm đi kèm với một giải pháp làm mát bằng chất lỏng được cài đặt sẵn được thiết kế để hoạt động tối ưu và ổn định.

Card đồ họa GAMING OC, dòng card đồ họa cổ điển và phổ biến của GIGABYTE, tập trung vào hiệu năng và độ ổn định nên phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Cả hai dòng sản phẩm đều có thể thực hiện tính toán AI chuyên sâu và dựng 3D hạng nặng. 

AORUS XTREME WATERFORCE: Siêu mát

Card đồ họa AORUS GeForce RTX™ 3090 Ti XTREME WATERFORCE 24G được trang bị bộ tản nhiệt nhôm 360mm tối ưu, giúp tăng diện tích bề mặt và khối lượng nhằm nâng cao hiệu quả tản nhiệt và 3 quạt ổ bi kép 120mm giúp giữ cho cạc đồ họa hoạt động ổn định và mát mẻ khi ép xung ở nhiệt độ cao.

Tấm đồng lớn chạm trực tiếp vào GPU, VRAM và các bộ phận quan trọng khác, giúp tăng cường hiệu quả khả năng dẫn nhiệt.

Ống FEP chắc chắn giúp giảm thiểu thất thoát nước và có độ ổn định nhiệt cao cũng như khả năng chịu áp suất cao giúp nâng cao đáng kể tuổi thọ và độ bền của sản phẩm. Chiều dài ống 460mm giúp lắp đặt bộ tản nhiệt ở mặt trên và mặt trước của vỏ PC, các ống này được gắn ở mặt sau của card có thể tránh xung đột với bộ làm mát CPU.

Ngoài ra, bề mặt của card đồ họa được làm nổi bật một cách trực quan với các chất liệu thủ công khác nhau, kết cấu xước và phản chiếu, làm tăng thêm vẻ cao cấp, chuyên nghiệp và sang trọng cho card.

GAMING OC - Hiệu suất khủng, tản nhiệt tối ưu

GeForce RTX™ 3090 Ti GAMING OC 24G trang bị hệ thống tản nhiệt WINDFORCE 3X, bao gồm 3 quạt cánh độc đáo, quay đảo chiều, buồng hơi, 8 ống dẫn nhiệt bằng đồng composite, quạt 3D active và công nghệ Screen Cooling.

Các công nghệ làm mát này cung cấp khả năng tản nhiệt hiệu quả cao và luôn giữ cho card đồ họa luôn ở nhiệt độ thấp, dẫn đến hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Các quạt này đã được nâng cấp và tinh chỉnh chính xác góc và hình dạng của cánh quạt, kết hợp với mép quạt hình tam giác và đường cong sọc 3D trên bề mặt quạt để dẫn luồng không khí trơn tru hơn.

Các quạt làm mát nâng cấp có thể tạo ra lượng khí nạp lớn hơn ở cùng tốc độ quạt. Với thiết kế ổ bi kép, cấu trúc này có khả năng chịu nhiệt tốt hơn và hiệu quả hơn cấu trúc vòng bi sleeve đơn giản. Quạt ở giữa quay teho chiều ngược lại để tối ưu hóa luồng không khí tản nhiệt, từ đó hoạt động hiệu quả hơn ở nhiệt độ thấp hơn.

Buồng hơi chạm trực tiếp vào GPU, VRAM và MOSFET. Nó truyền nhiệt hiệu quả được tạo ra từ các lõi bên trong đến vùng mát của tản nhiệt. Sau đó, công nghệ Screen Cooling sẽ mở rộng tản nhiệt để cho phép luồng không khí đi qua, mang lại khả năng tản nhiệt tốt hơn và nhiệt độ làm việc thấp cho toàn bộ card đồ họa.

Công tắc BIOS kép trên bo mạch cho phép người dùng tùy chọn giữa chế độ OC và SILENT dựa trên nhu cầu của mình mà không cần phần mềm. Cả 2 chế độ đều cung cấp các cài đặt tối ưu do GIGABYTE điều chỉnh, cung cấp chức năng tiện dụng và linh hoạt hơn.

Ngoài ra, lớp vỏ kim loại với bề mặt xước, các đường vân nghệ thuật và tráng gương giúp sản phẩm trở nên thẩm mỹ hơn và phù hợp hơn với những người dùng ưa thích thiết kế thanh lịch và đơn giản.

Cạc đồ họa GIGABYTE sử dụng thiết kế nguồn điện nhiều pha giúp các MOSFET hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn. Ngoài ra, thiết kế này có tính năng bảo vệ quá nhiệt và cân bằng tải cho mỗi MOSFET. Các cuộn cảm và tụ điện đạt chuẩn công nghệ Siêu bền cung cấp hiệu suất tuyệt vời và kéo dài tuổi thọ. Miếng lưng không chỉ tăng cường cấu trúc tổng thể của card mà còn giúp PCB không bị cong hoặc rơi các bộ phận ra.

Để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, card đồ họa AORUS và GAMING OC cung cấp cho  dùng chế độ bảo hành 4 năm (yêu cầu đăng ký trực tuyến trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua) để ai cũng có thể chơi game và sáng tạo nội dung mà không phải lo lắng. /.

Tin nổi bật