Báo Nhân Dân ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiều 29/3, tại Đại học Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, Thạch Thất (Hà Nội), đoàn công tác của Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và ký thỏa thuận hợp tác giữa Báo Nhân Dân và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh và Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân ký kết hợp tác. (Ảnh: Đăng Khoa)

Lễ ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước và sự phát triển của mỗi bên.

Lễ ký kết hợp tác giữa Báo Nhân Dân với Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo chương trình hợp tác, Đại học Quốc gia Hà Nội ưu tiên xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng (ngắn hạn, dài hạn) theo gợi ý, đề xuất của Báo Nhân Dân nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và thế giới. Báo Nhân Dân ưu tiên các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Đại học Quốc gia Hà Nội tìm hiểu, thực hành, thực tập, nghiên cứu ứng dụng thực tế các lĩnh vực thế mạnh của Báo nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hai bên phối hợp thực hiện các nghiên cứu khoa học hoặc tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, các hội nghị, hội thảo quốc gia, quốc tế về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên cơ sở nhu cầu và năng lực của các bên. Đồng thời, hai bên phối hợp xây dựng các đề tài, dự án nghiên cứu chung và các vấn đề xã hội quan tâm, nhất là trong các lĩnh vực truyền thông, báo chí, khoa học xã hội nhân văn, phát triển công nghệ tương lai…

Báo Nhân Dân hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền nhằm xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân phát biểu tại lễ ký kết hợp tác.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, GS, TS Lê Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của Báo Nhân Dân trong thời gian qua cũng như các nội dung thỏa thuận hỗ trợ trong thời gian tới và mong rằng, việc hợp tác sẽ tạo điều kiện để Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển tốt hơn, hoàn thành sứ mệnh của mình trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng khi cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc, ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, tập thể lãnh đạo Báo luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ.

Thời gian qua, Báo không ngừng nỗ lực, cố gắng tuyên truyền thông tin của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Báo Nhân Dân đã chuyển mình nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc. Năm 2021 vừa qua, có nhiều thay đổi với Báo Nhân Dân, trên cả báo in, báo hình và báo điện tử. Có thể nói, Báo Nhân Dân hiện nay là một trong những đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số truyền thông, với đội ngũ cán bộ, phóng viên hùng hậu. Sự thay đổi đó không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc cả nước mà còn đáp ứng sự phát triển báo chí-truyền thông trên thế giới.

Thông tin trên Báo Nhân Dân không chỉ bảo đảm nhanh, kịp thời mà còn chính xác. Trong bối cảnh nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều, hơn lúc nào hết, Báo Nhân Dân cùng với các quan báo chí, luôn bám sát thông tin và thông tin chính xác, kịp thời đến bạn đọc.

Trong công tác tuyên truyền, Báo Nhân Dân ưu tiên những cơ sở đào tạo lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội; giới thiệu về những thành quả, nỗ lực, kết quả nghiên cứu, góp phần quảng bá thương hiệu cho các cơ sở giáo dục đại học đến nhân dân trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo Báo Nhân Dân trao quà tặng Đại học Quốc gia Hà Nội.

Báo thường xuyên hỗ trợ sinh viên kiến tập, thực tập. Trong thời gian qua, Báo Nhân Dân đã có các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Báo Nhân Dân hy vọng, những đóng góp tuy nhỏ nhưng sẽ giúp các cơ sở đào tạo đại học nói chung, Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường trực thuộc nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Tin: QUÝ TÙNG, Ảnh: ĐĂNG KHOA

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/bao-nhan-dan-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-691202/

Tin nổi bật