Tuổi trẻ Bưu điện tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, y tế

Sáng ngày 26/03/2022, tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã diễn ra lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố.

Lễ ra quân tại đầu cầu Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Chu Quang Hào khẳng định năm 2021, với những diễn biến phức tạp của Dịch Covid-19, BĐVN luôn phát huy vai trò là cánh tay nối dài giữa chính quyền các cấp với người dân đã đảm bảo duy trì ổn định và an toàn từ công tác chi trả lương hưu, các chế độ an sinh xã hội cho đến phát triển người tham gia mới bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT). Qua đó, thể hiện rõ nét vai trò, sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam với các Bộ, ngành, chính quyền địa phương trong việc triển khai hiệu quả các dịch vụ hành chính công. 

Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh, lễ ra quân của Đoàn thanh niên Bưu điện 63 tỉnh, thành phố hôm nay đã phát huy vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên BĐVN trong công tác thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, đồng thời, nâng cao hình ảnh và vị thế của BĐVN nói chung và thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác An sinh xã hội. Tổng giám đốc đề nghị lãnh đạo, CB-CNV, người lao động, đoàn viên, thanh niên các BĐT/TP, BĐH/TT thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT được giao ngay trong ngày ra quân.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Tổng giám đốc Chu Quang Hào chính thức phát động lễ ra quân chương trình “Tuổi trẻ BĐVN xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” trên toàn mạng lưới".

Hưởng ứng lời phát động của Tổng giám đốc, thay mặt Đoàn thanh niên Bưu điện Việt Nam, anh Lê Xuân Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phát động đến đoàn viên, thanh niên trên toàn mạng lưới chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT”.

Bí thư Đoàn Tổng công ty yêu cầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên BĐT/TP huy động tối đa lực lượng đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động, ra quân tư vấn, phát triển đối tượng trên địa bàn ngay sau lễ phát động, đảm bảo 01 đội thanh niên tuyên truyền lưu động/01 địa bàn cấp huyện.

Đối với những đơn vị gặp phải vướng mắc, hạn chế không thể tổ chức ra quân trực tiếp phải xây dựng phương án truyền thông, phát triển người tham gia BHXH, BHYT theo các cách thức linh hoạt khác, như tư vấn nhóm, truyền thông kỹ thuật số, tư vấn qua điện thoạt… đảm bảo hiệu quả đã đặt ra. Đồng thời, Đoàn các bưu điện tỉnh, thành phố cần phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp tại địa chỉ, hội nghị, điện thoại tư vấn, livestream trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội trong và sau lễ ra quân. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế của Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp vì cộng đồng, là cánh tay nối dài BHXH Việt Nam trong công tác phát triển người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên của 63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân để tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện với nhiều hình thức như: tổ chức tư vấn tại quầy, ra quân tuyên truyền lưu động và ra quân tư vấn, phát triển đối tượng trên địa bàn,…

Cũng trong Chương trình ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH-BHYT tháng 3/2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng phát động Cuộc thi ảnh online “Thanh niên Bưu điện Việt Nam quyết tâm đảm bảo mục tiêu BHXH toàn dân” trên toàn mạng lưới từ 12h00 ngày 24/03/2022 đến 12h00 ngày 30/03/2022.

ND
Tin nổi bật