Yonhap, TTXVN tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc

Triển lãm gồm 86 ảnh báo chí do các phóng viên của hãng thông tấn Yonhap và Thông tấn xã Việt Nam chụp, cùng các tư liệu đồ họa thể hiện lịch sử 30 năm quan hệ bang giao Hàn Quốc-Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 24/3, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết sẽ phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc tổ chức triển lãm ảnh báo chí nhân kỷ niệm 30 năm Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao.

Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul đồng tài trợ.

Triển lãm gồm 86 ảnh báo chí do các phóng viên của hãng thông tấn Yonhap và Thông tấn xã Việt Nam chụp, cùng các tư liệu đồ họa thể hiện lịch sử 30 năm quan hệ bang giao Hàn Quốc-Việt Nam và các video giới thiệu về hai quốc gia sẽ được trưng bày tại tầng 3 của Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc ở quận Jongno, trung tâm thủ đô Seoul, từ ngày 31/3 đến ngày 5/5 tới.

Triển lãm được mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan từ 10h đến 18h hằng ngày.

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh trực tuyến sử dụng nền tảng Metaverse được tạo trong không gian ảo 3D cũng sẽ được tổ chức đồng thời. Nền tảng Metaverse có thể được truy cập thông qua biểu ngữ triển lãm ảnh được đăng trên trang web của hãng thông tấn Yonhap và trang web của Bảo tàng Lịch sử Hàn Quốc.

Lễ khai mạc triển lãm dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 tới với sự hiện diện của các quan chức đến từ Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Quốc hội Hàn Quốc, đại diện đảng Quyền lực Quốc dân (PPP), đảng Dân chủ đồng hành (DP), Chủ tịch Hội Nghị sỹ hữu nghị Hàn-Việt...

Theo Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Yonhap Sung Ki-hong: "Kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội. Tôi hy vọng rằng triển lãm ảnh này sẽ đóng góp vào sự phát triển của quan hệ song phương cũng như mở rộng giao lưu giữa nhân dân hai nước."

Triển lãm ảnh báo chí tương tự nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 tới./.

Nguồn: Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=779947
Tin nổi bật