MEDTALKS số 1: Hậu COVID- Hiểu đúng để không lo lắng

Tháng 12/ 2019,  virus SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu tiên tại Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Chỉ 4 tháng sau đó, WHO đã tuyên bố COVID - 19 là “đại dịch toàn cầu”.

Tại Việt Nam, trải qua 4 đợt bùng phát dịch bệnh, nước ta đã có hơn 5 triệu ca mắc COVID - 19. Đặc biệt trong những ngày gần đây, số ca nhiễm được ghi nhận trên cả nước liên tục tăng vọt, có ngày lên tới hơn 400.000 ca. Bên cạnh việc điều trị khi dương tính với virus, chăm sóc sức khỏe “Hậu COVID” cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Theo thời gian virus SARS-CoV-2 đã biến đổi. Hậu Covid biến chủng Alpha, Delta khác biệt so với biến chủng Omicron phổ biến hiện nay như thế nào? Gây ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người ra sao? Mỗi người cần làm gì để cải thiện sức khỏe hậu COVID?... Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong hội thảo online MedTalks số đầu tiên “Hậu Covid - Hiểu đúng để không lo lắng”.

Buổi hội thảo MedTalks trực tuyếnsố 1 này được tổ chức Từ 21 - 23h (giờ Việt Nam) ngày 31/3/2022 do MetaMinds tổ chức với sự đồng hành của MedInsight và eDoctor.

Chương trình có sự tham gia của hai diễn giả gồm: PGS.TS. BS. Hoàng Bùi Hải, hiện là giảng viên cao cấp bộ môn hồi sức cấp cứu Đại học(ĐH) Y Hà Nội với nhiều công trình gây ấn tượng trong nghiên cứu khoa học; đồng thời là Trưởng Khoa Hồi sức - Cấp cứu của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, kiêm Phó giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 và bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, bác sĩ Khoa Nhi hiện đang công tác tại Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Bạch Mai.

Bác sĩ Đỗ Tuấn Anh là một trong những y bác sĩ tiến vào tâm dịch, tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp.

Dẫn dắt, điều phối chương trình là BS.TS. Lê Thị Thanh Thủy, hiện đang công tác tại Khoa Nội Gan Mật, trường ĐH Y khoa, thuộc Đại học thành phố Osaka (Osaka City University), Osaka, Nhật Bản. BS.TS. Lê Thị Thanh Thủy là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu y khoa, đặc biệt về bệnh lý xơ và ung thư gan, miễn dịch trong ung thư.

Độc giả theo dõi trực tiếp hội thảo trên

Fanpage Med Talk (https://www.facebook.com/MED-TALKS-102422082413007)

Fanpage MedInsights (https://www.facebook.com/MedinsightsHieuDeSongKhoe )

Fanpage Edoctor. ( https://www.facebook.com/edoctorvn )

hoặc đăng ký tham gia chương trình qua zoom tại các fanpage trên.

Med Talks là chuỗi sự kiện trò chuyện trực tuyến xoay quanh chủ đề y khoa, dược, tâm lý với những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa cung cấp những kiến thức khoa học bổ ích về các bệnh lý, cách nhận biết, mức độ phức tạp của bệnh, cách xử lý, điều trị các bệnh và quan trọng hơn cả là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chuỗi sự kiện Med Talks được tổ chức định kỳ vào thứ năm cách tuần trên các nền tảng trực tuyến Zoom, Facebook, và Youtube.

MetaMinds là mạng lưới tri thức số think tank đầu tiên tại Việt Nam tập trung những thinker, chuyên gia, diễn giả đầu ngành trong lĩnh vực họ nghiên cứu, những người tiên phong trong và ngoài nước trong lĩnh vực họ hoạt động, kết nối với những người Việt yêu và khát khao tri thức tinh hoa, có mong muốn cập nhật kiến thức và thông tin chất lượng từ những chuyên gia siêu việt đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sứ mệnh của MetaMinds là trở thành mạng lưới think tank tập hợp những chuyên gia, người ảnh hưởng về thông tin và tri thức, phổ cập kiến thức và thông tin chất lượng tới cộng đồng người Việt qua những hình thức live streaming, online talk shows và nội dung số. Triết lý của MetaMinds là Khoa học - Thú vị - Đa chiều. Mạng lưới tri thức số MetaMinds hiện có 2500 thành viên bao gồm nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu, học giả và người ảnh hưởng.

MEDINSIGHTS là Thương hiệu Xuất bản Sách và Tri thức Y học thuộc Alpha Books, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái Y tế toàn diện dựa trên nền tảng tri thức khoa học hiện đại, uy tín, hữu ích cho cộng đồng; với các sản phẩm đa dạng về y học thường thức, y học chuyên ngành, sách giáo trình, các khóa học, ứng dụng Y tế và các dạng thức sản phẩm khác trong lĩnh vực Y – Dược. Từ khi thành lập, Medinsights đã cho ra mắt hơn 30 sản phẩm là sách giấy với nhiều chủ đề khác nhau dành cho giới chuyên môn cũng như y học thường thức cho cộng đồng.

Đặc biệt trong đầu năm 2021 trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp và kéo dài nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam, chúng tôi đã nhanh chóng cho ra mắt các ấn phẩm Dịch bệnh – Kẻ thù nguy hiểm nhất, Nguồn gốc dịch bệnh, Vắc-xin: những điều cần biết về tiêm chủng để cập nhật kịp thời thông tin, kiến thức kịp thời cho cộng đồng. Trong tương lai, Medinsights sẽ cố gắng mang đến nhiều ấn phẩm đa dạng, hữu ích hơn nữa về sức khỏe dành cho giới chuyên môn cũng như thường thức dành cho mọi người.

Được thành lập vào năm 2014, eDoctor là công ty công nghệ hoạt động với mục tiêu xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện thông qua ứng dụng trên điện thoại. Ứng dụng eDoctor trên smartphone/tablet cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ động đầu tiên tại Việt Nam, giúp kết nối người dùng và bác sĩ dễ dàng ở mọi lúc, mọi nơi. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để được tư vấn sức khỏe, tra cứu thuốc & phòng khám, cùng các dịch vụ sức khỏe khác.

ND

Tin nổi bật