Báo Đức: Việt Nam mở rộng cửa đón du khách quốc tế

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn báo Zeit (Thời đại) và một số trang báo khác cho biết, Việt Nam đã cho phép du khách quốc tế nhập cảnh mà không cần cách ly. 

Du khách quốc tế thăm quan di tích ở Việt Nam. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Ngày 16/3, nhiều kênh thông tin của Đức dẫn nguồn hãng tin DPA cho biết Việt Nam đã dỡ bỏ quy định về cách ly đối với du khách quốc tế nhằm tạo điều kiện để thu hút khách du lịch trong nỗ lực mở cửa trở lại ngành du lịch vốn gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn báo Zeit (Thời đại) và một số trang báo khác cho biết, Việt Nam đã cho phép du khách quốc tế nhập cảnh mà không cần cách ly và điều kiện cho việc này là du khách phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện không quá 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh với kết quả âm tính không quá 24 giờ trước khi xuất cảnh.

Các trường hợp chưa làm xét nghiệm trước khi bay phải tiến hành xét nghiệm trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh và phải có kết quả xét nghiệm âm tính mới được rời nơi ở. Ngoài ra, Việt Nam không yêu cầu phải có xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi phòng COVID-19 khi nhập cảnh, song du khách phải cài ứng dụng quản lý y tế được cấp phép ở Việt Nam. Trẻ em dưới 2 tuổi không cần xét nghiệm.

Bài báo cũng cho biết, trước đó ngày 15/3, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy định mới về quản lý thị thực, sẽ được áp dụng như trước đại dịch. Theo đó, du khách đến từ 13 quốc gia, bao gồm cả Đức, được miễn thị thực với thời hạn tạm trú ở Việt Nam 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo bài báo, du lịch Việt Nam đã gần như đóng cửa hoàn toàn với du khách nước ngoài kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây 2 năm. Hiện biến thể Omicron hoành hành đang khiến số người mắc COVID-19 ở Việt Nam tăng mạnh, với trung bình gần 170.000 ca nhiễm mới và 74 ca tử vong trong ngày.

Báo Stuttgart cùng ngày 16/3 khuyến nghị du khách nên tới Việt Nam để thực hiện chuyến du lịch xuyên Việt kéo dài khoảng 1 tháng bằng xe đạp. Theo bài báo, Việt Nam có cảnh quan đa dạng với rừng rậm, núi non, bãi biển và những cánh đồng lúa.

[Chuyên gia quốc tế: Việt Nam cần tìm giải pháp để thu hút du khách Nga]

Con đường dài từ Bắc vào Nam (hoặc ngược lại), còn được gọi là Đường mòn Hồ Chí Minh, là tuyến đường du lịch phổ biến của dân du lịch ba lô và họ thường di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Tuy nhiên, nếu quyết định chinh phục con đường này bằng xe đạp, du khách có thể dễ dàng lên kế hoạch thực hiện chuyến đi trong một tháng.

Nhưng nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể bắt xe khách và tập trung vào một số điểm tham quan chính. Bài báo cũng cho biết, một điều tuyệt vời nữa khi đi du lịch bằng xe đạp ở Việt Nam là thực tế mọi người đều biết sửa xe đạp.

Khi xe gặp sự cố và bị kẹt bên đường, thường sẽ không mất nhiều thời gian bởi thợ nghiệp dư sẽ nhanh chóng có mặt để hỗ trợ, giúp du khách trở lại hành trình./.

Nguồn: Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=778554
Tin nổi bật