Phát động cuộc thi viết về công tác Đoàn, phong trào thanh niên Thủ đô

Cuộc thi viết được tổ chức nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với công tác Đoàn đồng thời cổ vũ ý chí, khát khao cống hiến vì cộng đồng của thanh, thiếu nhi Thủ đô.

Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho Thành phố Hà Nội chống dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Để chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XVI, nhiệm kì 2022-2027, hôm nay (9/3), Thành đoàn Hà Nội chính thức phát động cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các tác phẩm dự thuộc một trong các thể loại: Báo in, báo điện tử; phát thanh, truyền hình được đăng tải từ ngày 1/3 đến 1/8/2022 cần phản ánh một trong các nội dung như: Những kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022; việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị giai đoạn 2021-2026 trong thanh niên Thủ đô.

Ngoài ra, các tác phẩm cũng có thể viết về những công trình, mô hình sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả, có sức lan tỏa do tuổi trẻ Thủ đô triển khai; thực trạng, giải pháp của công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn… 

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép đều có thể gửi dự cuộc thi.

Giải thưởng sẽ được trao cho từng thể loại (báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh) bao gồm: 4 giải Nhất, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 4 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 4 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các tác giả có tác phẩm đạt giải ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, được nhận Bằng khen của BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và quà tặng.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/3/2022 đến 1/8/2022. Các tác phẩm có nội dung phù hợp với tiêu chí cuộc thi có thể gửi tham dự về địa chỉ: Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội (14A Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc email: giaibaochitdhn@gmail.com./.

Nguồn: Minh Hiếu (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=777148

Tin nổi bật