Nhiều hoạt động đặc sắc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Ngày 23/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và Quảng Nam. 

Toàn cảnh buổi họp báo năm Du lịch Quốc gia–Quảng Nam 2022. (Ảnh: HÀ THÚY)

Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa-kinh tế-xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế và thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, phát triển du lịch giữa các địa phương.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết: Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bước sang năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước. 

Để phát huy vai trò của du lịch Quảng Nam trong liên kết, tạo động lực phát triển du lịch khu vực miền trung và toàn quốc; phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng trong những năm tiếp theo, được sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định chọn tỉnh Quảng Nam là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022. 

Đây là địa phương có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời, có vị thế địa chính trị, kinh tế quan trọng, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn như 2 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn; khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; các làng nghề truyền thống...

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ diễn ra với 192 sự kiện, hoạt động.

Trong đó, có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động theo 6 nhóm chương trình diễn ra xuyên suốt năm 2022, bao gồm: Du xuân Đất Quảng, Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP, Du lịch Chu Lai điểm hẹn, Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại, Du lịch Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè, Du lịch - Sắc màu Di sản; và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2022 là Lễ Khai mạc được tổ chức tại Đảo Ký ức Hội An (tỉnh Quảng Nam) vào ngày 25/3/2022, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Nam; Lễ Bế mạc và chào đón năm mới 2023 tổ chức tại Khu vui chơi VinWonder Nam Hội An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vào cuối tháng 12/2022.

Ông Nguyễn Thanh Hồng cho biết, hiện nay tỉnh Quảng Nam có 843 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, trong đó có 52 khách sạn từ 3 đến 5 sao với 7.400 phòng; 80 đơn vị lữ hành. Du lịch Quảng Nam đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, tạp chí uy tín bình chọn. Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021, là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022...

Nguồn: TRANG ANH/nhandan.vn
https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/nhieu-hoat-dong-dac-sac-nam-du-lich-quoc-gia-quang-nam-2022-686709/
Tin nổi bật