Hà Nội nằm trong tốp 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2022

Trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022", thủ đô Hà Nội vào danh sách “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực”. Ngoài ra, du lịch Việt Nam cũng ghi dấu ở nhiều hạng mục của "Travelers’ Choice Best of the Best 2022". 

Danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022" giới thiệu những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm "tốt nhất của tốt nhất" trong ngành du lịch dựa trên hàng triệu đánh giá của du khách trên khắp thế giới.

Đứng thứ 22 trong “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực”, Hà Nội được tôn vinh vì “các món ăn tại đây ngon đến nỗi du khách phải quay lại nhiều lần”. Tripadvisor còn mô tả, thủ đô lâu đời và duyên dáng của Việt Nam còn lưu giữ được những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc thuộc địa nhưng vẫn nhường chỗ cho phát triển cuộc sống hiện đại.

Nơi đây có hàng loạt điểm đến hấp dẫn như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, những hồ nước, công viên rợp bóng mát, sở hữu hơn 600 ngôi đền chùa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố này.

Ngoài việc nằm trong danh sách “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực”, Hà Nội đứng thứ 11 trong danh sách “25 điểm đến phổ biến hàng đầu châu Á” năm 2022 của Tripadvisor. Cùng đứng trong danh sách này có thành phố biển Đà Nẵng, đứng thứ 25. 

Đứng thứ 21 trong “25 khách sạn hàng đầu châu Á năm 2022” do Tripadvisor bình chọn, khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi được du khách đánh giá là thân thiện, tạo cảm giác thoải mái như ở nhà…

Lần lượt đứng thứ 12 và 14 trong danh sách “25 trải nghiệm tốt nhất thế giới” 2022 là trải nghiệm “phượt bằng xe máy từ Huế và Hội An” và “tour ẩm thực đường phố bằng xe máy với hướng dẫn viên là sinh viên tại TP Hồ Chí Minh”. 

2 bãi biển miền trung là bãi An Bàng (Hội An) và Mỹ Khê (Đà Nẵng) có mặt trong danh sách “25 bãi biển đẹp nhất châu Á” 2022. 

Nguồn: T.LINH/nhandan.vn
https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/ha-noi-nam-trong-top-25-diem-den-am-thuc-hang-dau-the-gioi-2022-685182/
Tin nổi bật