Khám phá Trung tâm báo chí Olympic Bắc Kinh 2022

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 là một kỳ Olympic đặc biệt khi thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19 và Trung Quốc kiên trì thực hiện chính sách “zero-Covid”.

Trung tâm báo chí Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 với trang trí Vạn lý trường thành trong băng tuyết rất đẹp mắt.

Phần lớn trong số hàng nghìn phóng viên Trung Quốc và quốc tế được bố trí tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và những hình ảnh chân thực, sống động từ hiện trường thi đấu của các bộ môn thể thao trong khuôn khổ sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, phóng viên đến từ các hãng thông tấn, báo chí, truyền thông các nước có thể tác nghiệp rất thuận lợi, đồng thời có được những trải nghiệm thú vị về văn hóa và con người Bắc Kinh, thành phố duy nhất trên thế giới 2 lần đăng cai Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

Một bàn tác nghiệp được trang bị laptop, tai nghe, internet trước màn hình lớn có thể theo dõi trực tiếp các trận thi đấu.

Trung tâm báo chí Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 đặt tại Khách sạn Quốc tế Bắc Kinh, nằm giữa trung tâm thành phố, được thiết kế 3 tầng: Tầng 1 là khu vực trưng bày lịch sử các kỳ Thế vận hội với điểm nhấn là Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và 2022, cùng khu vực tác nghiệp cho phóng viên Trung Quốc; tầng 2 là khu vực giới thiệu văn hóa truyền thống Bắc Kinh và tổ chức họp báo hằng ngày của Ban tổ chức; tầng 3 là khu vực tác nghiệp chung dành cho báo chí quốc tế, với hàng trăm bàn tác nghiệp tiện ích, có thể quan sát trực tiếp các trận thi đấu và bảng tổng sắp huy chương. Ngoài ra, còn có khu vực tác nghiệp truyền hình phục vụ phỏng vấn khách mời chuyên gia.

Hình ảnh giới thiệu một thành phố Bắc Kinh xanh và hiện đại.

Các phóng viên đến tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 phải xuất trình thẻ tác nghiệp và mã sức khỏe màu xanh cùng giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 48 tiếng. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu tác nghiệp của phóng viên, Ban tổ chức đã tuyển chọn hằng trăm sinh viên các trường đại học tinh thông ngoại ngữ làm tình nguyện viên tại Trung tâm báo chí.

Tình nguyện viên Trương Tuệ Hy trao đổi cùng phóng viên.

Bạn Trương Tuệ Hy, sinh viên Học viện quản lý đô thị Bắc Kinh chia sẻ với phóng viên, để trở thành tình nguyện viên của Olympic Bắc Kinh 2022, phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn về ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và xử lý các tình huống khác nhau. Là một người Bắc Kinh, từng xem Thế vận hội mùa hè 2008 khi còn rất nhỏ, được trở thành tình nguyện viên của kỳ Thế vận hội mùa đông năm nay là một vinh dự rất lớn, Trương Tuệ Hy kỳ vọng sẽ góp phần vào thành công của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Trung tâm báo chí Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 mở cửa từ trước lễ khai mạc đến hết ngày 20/4, sẽ phục vụ nhu cầu tác nghiệp của hàng nghìn phóng viên các hãng thông tấn, báo chí của Trung Quốc và quốc tế.

Khu vực trải nghiệm công nghệ VR (thực tế ảo).
Phóng viên được test Covid-19 miễn phí trước khi vào Trung tâm báo chí.
Các phóng viên đang tác nghiệp.
Phóng viên được test Covid-19 miễn phí trước khi vào Trung tâm báo chí.
Linh vật của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Nguồn: HỮU HƯNG - VI SA (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Trung Quốc)

https://nhandan.vn/thethao/kham-pha-trung-tam-bao-chi-olympic-bac-kinh-2022-684754/

Tin nổi bật