Truyền thông quốc tế ca ngợi tuyển Việt Nam thắng ngoạn mục

Đánh bại Trung Quốc 3-1, tuyển Việt Nam nhận "cơn mưa" lời khen từ truyền thông quốc tế với màn trình diễn xuất sắc.

Hãng thông tấn AFP giật tít: "Tuyển Việt Nam đánh gục Trung Quốc trong ngày Tết Nguyên đán".

Họ tiếp tục bình luận "Tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc 3-1 thổi bùng lên niềm hân hoan của người hâm mộ khắp đất nước khi ăn mừng Tết Nguyên đán.

Đồng đội chúc mừng Tấn Tài mở tỷ số

Chiến thắng bất ngờ giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp.

Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh cùng Phan Văn Đức thay nhau nổ súng làm nức lòng gần 6000 khán giả trên sân Mỹ Đình. Bàn an ủi của Xu Xin chẳng thể cứu vãn hy vọng mong manh của Trung Quốc về cơ hội dự World Cup 2022."

Trên trang ESPN chuyên về bóng đá châu Á, cây bút Grabiel Tan đăng bài viết: "Việt Nam thắng ngoạn mục Trung Quốc".

Nhà báo người Singapore thông tin thêm: "Cuối cùng, áp lực cũng được giải tỏa với thầy trò HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng để thắng thuyết phục Trung Quốc 3-1.

Đây cũng là lần đầu tiên những chiến binh sao vàng đánh bại đội bóng láng giềng. Kết quả cũng minh chứng, tuyển Việt Nam vẫn đi đúng hướng dưới triều đại HLV Park Hang Seo, bất chấp thành tích đáng thất vọng trong 12 tháng qua.

Việt Nam cần thêm điểm số để tránh vị trí cuối bảng, nhưng chắc chắn tinh thần của họ sẽ được đẩy lên cao khi gặp Oman và Nhật Bản vào tháng ba tới.

Tuyển Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc trước Trung Quốc

Nếu tiếp tục có những màn trình diễn táo bạo tương tự, tuyển Việt Nam sẽ mang lại sự hưng phấn cho người hâm mộ. Trận thắng Trung Quốc cũng là lời nhắc nhở rằng, đội bóng áo đỏ biết cách làm mới mình với tương lai tươi sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo."

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng khen ngợi: "Tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử đầu tiên trước Trung Quốc, qua đó chấm dứt hy vọng mong manh dự World Cup 2022 của đối thủ.

Đội chủ sân Mỹ Đình khởi đầu hoàn hảo với 2 pha lập công sớm của Tấn Tài và Tiến Linh. Tuyển Trung Quốc bối rối trước khi nhận thêm bàn thua thứ ba ở hiệp hai.

Với hai lượt đấu còn lại, mục tiêu của tuyển Việt Nam là vượt Trung Quốc trên bảng xếp hạng."

Đăng Khôi/vietnamnet.vn

Tin nổi bật