Truyền thông Australia nhấn mạnh ý nghĩa đoàn viên của Tết Việt Nam

Đài ABC đã phát phóng sự nhấn mạnh ý nghĩa đoàn viên của Tết cổ truyền Việt Nam khi nhiều người Việt Nam sinh sống tại Australia không thể về quê hương đón Tết Nguyên đán truyền thống cùng gia đình.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ABC)

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 một lần nữa khiến nhiều người Việt Nam sinh sống tại Australia không thể về quê hương đón Tết Nguyên đán truyền thống cùng gia đình, đài ABC đã phát phóng sự nhấn mạnh ý nghĩa đoàn viên của Tết cổ truyền Việt Nam.

Đối với chị Marianne Bogard, người có dòng máu Việt và Pháp, sinh ra ở Việt Nam nhưng sống ở thành phố Sydney, Tết Nhâm Dần 2022 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp chị không thể đón Tết cùng gia đình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tết xa nhà năm nay khiến chị nhớ những kỷ niệm ở Việt Nam, nhớ quê hương nhiều hơn.

Trước đại dịch, hằng năm chị Bogard đều cùng mẹ và chị gái về Việt Nam đón Tết cùng đại gia đình. Mẹ chị ở Việt Nam có tới 11 anh chị em nên có khoảng 30 người đến chung vui.

Chị Bogard cho biết: “Tết là thời gian dành cho gia đình, để gắn kết người thân. Tôi nhớ những lúc đến thăm nhà các cô chú để chúc Tết và được những phong bao lì xì."

Chị cũng nhớ tới những món ăn truyền thống vào dịp Tết đến, Xuân về.

Khi còn ở Việt Nam, chị Bogard coi việc ăn Tết là đương nhiên. Kể từ khi chuyển đến Australia năm 2013, chị mới nhận thấy giá trị của những ngày Tết, các lễ hội và niềm vui mà Tết mang lại.

Trong khi đó, anh Bình Nguyên cho biết đã lái xe gần 300km từ Sydney đến Canberra để dự Tết Cộng đồng do Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức.

Anh cho biết: "Đây là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các sinh viên và cộng đồng người Việt Nam trên khắp nước Australia. Cùng với một số bạn bè trong nước và quốc tế, chúng tôi thưởng thức các món ngon của quê hương như bánh chưng, nem và bánh cuốn."

Với anh, "Tết là thời gian để tôn vinh tinh thần gia đình và tôi cảm thấy như được sống trong một đại gia đình hạnh phúc"./.

Nguồn: Nguyễn Minh (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=771223

Tin nổi bật