Hà Nội khai mạc Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022

Ngày 29/1, tại phố 19-12, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức chương trình “Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022” với chủ đề “Cánh én chào Xuân-Nâng tầm tri thức”. 

Phố Sách được trang hoàng ấn tượng trong ngày khai mạc.

Phố Sách Xuân là hoạt động thường niên do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức đã nhiều năm nay. Các hoạt động thường bắt đầu từ mùng 3 Tết Nguyên đán. Song năm nay, ban tổ chức đã thay đổi thời gian triển khai, bắt đầu từ 29/1 đến 6/2 (tức là từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 Tết Nhâm Dần) nhằm tạo không gian đón Tết, vui xuân trong không gian tri thức cho nhân dân Thủ đô. 

Để Phố Sách tiếp tục là điểm đến du Xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân, phố 19-12 (hay còn gọi là Phố Sách) được trang trí với các cổng chào, sân khấu, tiểu cảnh, cây xanh; bố trí không gian ánh sáng. Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, chương trình năm nay có thêm một không gian đọc sách cổ và gian hàng trưng bày giới thiệu nghệ thuật thư pháp, tò he Việt, không gian trình diễn văn nghệ truyền thống. 

Sau lễ khai mạc, khách tham quan sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu đặc biệt do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức như: “Nhâm nhi Tết cùng Sách Kim Đồng” của Nhà xuất bản Kim Đồng; giao lưu tác giả, ra mắt cuốn sách “Vương triều Lê" của Nhà xuất bản Hà Nội; giao lưu trò chuyện cùng diễn giả với chủ đề “Khỏe ngày Tết-Khỏe cả năm” của Công ty Cổ phần Truyền thông và Văn hóa Con Sóc… 

Ngoài hoạt động trực tiếp, một số chương trình còn được ghi hình phát trên Fanpage “Phố Sách Hà Nội” như: “Hành trình sách tương tác-Giúp bé đọc sách một cách tự nhiên” của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị; giao lưu chủ đề văn hóa Việt: “Chuyện Ăn, chuyện Mặc” của Công ty cổ phần Sách Thái Hà...

Để bảo đảm phòng dịch Covid-19, ban tổ chức bố trí đo thân nhiệt cho khách ra vào, nhắc nhở mọi người thực hiện thông điệp 5K… để mọi người vui xuân nhưng vẫn an toàn.

Nguồn: GIANG NAM/nhandan.vn
https://nhandan.vn/dong-chay/ha-noi-khai-mac-pho-sach-xuan-nham-dan-2022-684366/
Tin nổi bật