Quỹ ASEAN chung tay cùng Huawei rút ngắn khoảng cách năng lực kỹ thuật số

Quỹ ASEAN và Huawei đã ký kết Biên bản ghi nhớ về nỗ lực chung cùng rút ngắn khoảng cách năng lực kỹ thuật số tại sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương - Hội nghị Tài năng Kỹ thuật số 2021.  

Quỹ ASEAN và Huawei đã ký kết Biên bản ghi nhớ về nỗ lực chung cùng rút ngắn khoảng cách năng lực kỹ thuật số

Hội nghị tài năng kỹ thuật số với mục đích thảo luận và giải quyết nhu cầu của các tài năng ICT trẻ ASEAN, rất phù hợp, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch toàn cầu khiến chúng ta phụ thuộc nhiều hơn nền tảng số.

Sự kiện đặc biệt  này rất phù hợp với mục tiêu của Chiến lược tổng thể kỹ thuật số ASEAN 2025 trong việc nâng cao năng lực người dân khi tham gia kinh tế xã hội kỹ thuật số" chia sẻ từ Phó Tổng Thư ký ASEAN của Cộng đồng An ninh Chính trị - Ngài Robert Matheus Michael Tene.

Giám đốc Điều hành Huawei Việt Nam, ông Wei Zhenhua chia sẻ “Sáng kiến ngày hôm nay phù hợp với cam kết của ASEAN và chính phủ Việt Nam trong việc tích hợp tri thức kỹ thuật số của Kế hoạch hành động ASEAN về Giáo dục năm 2021-2025, nhằm dẫn dắt quốc gia trong việc thực hiện bước nhảy vọt kỹ thuật số. Hội nghị này là một ví dụ điển hình cho việc thực thi hiệu quả việc hợp tác xuyên quốc gia, xuyên chính phủ, cũng như  các ngành công nghiệp quy mô toàn cầu, điển hình như Huawei, đây là điều rất cần thiết để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và đáp ứng nhu cầu của nền công nghiệp 4.0.””

“Đổi mới và phát triển phụ thuộc nhiều vào hệ sinh thái nhân tài. Huawei đã sẵn sàng làm việc với các đối tác của mình để xây dựng một hệ sinh thái phát triển nhân tài mang lại lợi ích cho sự đổi mới,” Phó Chủ tịch cấp cao kiêm thành viên HĐQT Huawei Catherine Chen cho biết.

Tầm quan trọng của nhân tài số trong sự phát triển bền vững đã được nhấn mạnh trong cuộc thảo luận bàn tròn trực tuyến với sự tham gia của các diễn giả đáng chú ý từ UNESCO, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu và Công ty Maxis.

Một hoạt động quan trọng khác của hội nghị là bài thuyết trình về Những số liệu  về nhân tài kỹ thuật số Châu Á Thái Bình Dương năm 2022 của Huawei. Sách trắng này, do ông Alex Lee - Tư vấn cấp cao về Phát triển Tài năng Kỹ thuật số Quốc gia trình bày, đã ghi lại những nỗ lực và hành trình của công ty công nghệ trong việc bồi dưỡng nhân tài kỹ thuật số ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Cam kết thu hẹp khoảng cách giữa các nhân tài kỹ thuật số ở Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là ở ASEAN, đã được củng cố hơn nữa với lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Quỹ ASEAN và Học viện Huawei ASEAN Academy. Thỏa thuận nêu bật sự sẵn sàng của cả hai bên trong việc triển khai chương trình Hạt giống cho Tương lai ASEAN, đây là phiên bản mở rộng của chương trình ”Hạt giống cho tương lai”, sáng kiến ​​hàng đầu về CSR toàn cầu của Huawei đã cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng kỹ thuật số đẳng cấp thế giới cho thế hệ trẻ trên toàn cầu kể từ năm 2008 . Thông qua chương trình Hạt giống cho Tương lai ASEAN, Quỹ ASEAN và Học viện Huawei ASEAN Academy nỗ lực xây dựng năng lực kỹ thuật số của thế hệ trẻ ở mười Quốc gia Thành viên ASEAN để họ có thể phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên kinh tế kỹ thuật số

Chương trình Hạt giống cho Tương lai ASEAN cũng sẽ góp phần đạt được các mục tiêu của Kế hoạch tổng thể về kỹ thuật số ASEAN 2025, đó là nâng cao năng lực của thế hệ trẻ trong khu vực tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số và tạo ra một xã hội kỹ thuật số tại ASEAN. Chương trình Hạt giống cho Tương lai ASEAN dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2022, mời gọi các bạn trẻ từ 15 - 30 tuổi ở ASEAN tham gia vào hành trình đào tạo ảo nâng cao năng lực về kỹ năng lãnh đạo và kỹ thuật số.

ND

Tin nổi bật