50% hạ tầng CNTT mới sẽ được triển khai tại điểm biên

Công ty khảo sát IDC ước tính 50% hạ tầng CNTT mới sẽ được triển khai tại điểm biên vào năm 2023.

Ông Michael Dell, Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, Dell Technologies, chia sẻ: “Vùng biên là mục tiêu lớn tiếp theo của lĩnh vực công nghệ và nó ở khắp mọi nơi, xung quanh chúng ta, từ bán lẻ cho đến sản xuất, thành phố và bệnh viện thông minh.

Những thiết bị cơ sở hạ tầng và PC với những cải tiến vượt trội nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) đơn giản hóa việc triển khai và khai thác được nhiều giá trị từ dữ liệu đã thu thập và xử lý bên ngoài các trung tâm dữ liệu truyền thống và dịch vụ đám mây công cộng - từ những khu vực khắc nghiệt và vùng sâu cho đến các cửa hàng bán lẻ hay công xưởng nhà máy.

Theo đó, vị Chủ tịch HĐQT Dell cho biết sáng tạo các giải pháp đơn giản, nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu ở gần nơi chúng được sinh ra hơn, từ đó đưa ra quyết định nhanh hơn, cải thiện hiệu quả và thúc đẩy tiến bộ.

Với 69% DN trong danh sách Fortune 100 đang sử dụng các giải pháp vùng biên của Dell Technologies, tập đoàn công nghệ này giúp đáp ứng nhu cầu quản lý vòng đời dữ liệu, thứ mà đang trở thành xu hướng công nghệ chính yếu tiếp theo.

Những giải pháp và cập nhật mới bao gồm:

Thiết bị Dell EMC Vxrail vệ tinh mang đến các vùng biên một mô hình hoạt động hiệu quả với hạ tầng có kích thước nhỏ hơn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực như bán lẻ, sản xuất và các chi nhánh làm việc từ xa có thể triển khai VxRail với chi phí thấp hơn.

Là giải pháp HCI (hạ tầng siêu hội tụ) được đồng thiết kế với VMware, các điểm vệ tinh VxRail được triển khai đơn điểm (single-node), tự động hóa các hoạt động thường nhật, giám sát tình trạng hệ thống và quản lý vòng đời tại một địa điểm tập trung mà không cần đến nguồn lực kỹ thuật và chuyên môn tại chỗ.

Thiết kế được Kiểm Định của Dell Technologies dành cho “Manufacturing Edge” (vùng biên tại nơi sản xuất) với Litmus giúp các DN kết nối, quản lý và điều phối các thiết bị, dữ liệu và ứng dụng rời rạc tại các vùng biên - từ công xưởng nhà máy cho đến các trung tâm dữ liệu của dịch vụ đám mây mà DN đi thuê - mà không cần lập trình.

Các nhà sản xuất có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng để sửa chữa thiết bị trước khi nó bị lỗi, cải thiện chất lượng sản xuất và tiết kiệm chi phí qua các phân tích dữ liệu thời gian thực và quản lý thiết bị tập trung được cung cấp bởi Litmus, nền tảng vùng biên IoT công nghiệp dành cho cấp DN.

Được xây dựng dựa trên hệ thống siêu hội tụ Dell EMC VxRail hoặc máy chủ PowerEdge, với tùy chọn sử dụng giải pháp đi kèm “VMware Edge Compute Stack”, đây là giải pháp thứ hai từ Dell Technologies hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết sự phức tạp khi triển khai CNTT tại vùng biên nơi sản xuất.

Dell EMC Edge Gateway (Cổng kết nối vùng biên) giúp các công ty kết nối an toàn và bảo mật đến nhiều thiết bị tại vùng viên trên khắp OT và các môi trường tin học hóa để đưa ra những thông tin chi tiết đáng giá.

Với thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ 5G, không quạt, cùng các bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 9, “Edge Gateway” được thiết kế để làm việc trong các môi trường công nghiệp và chịu được nhiệt độ từ -4 - 140o F (tương đương -20o - 60o C). Cổng kết nối này, có thể mua trực tiếp hoặc thông qua các thỏa thuận OEM, cung cấp các khả năng lưu trữ và điện toán có thể xử lý và phân tích dữ liệu tại chỗ, giải quyết vấn đề khó khăn trước đây trong việc thu thập và tính toán dữ liệu.

Dell EMC Streaming Data Platform (SDP) (Nền tảng truyền dữ liệu trực tuyến) được gắn thêm GPU mạnh hơn để ghi nhận các video phát trực tuyến trong môi trường độ trễ và tốc độ khung hình thấp hơn, đồng thời hỗ trợ phân tích thời gian thực trên hệ thống Dell EMC VxRail và PowerEdge.

Các DN có thể chạy những ứng dụng nhẹ trên hệ thống đóng gói một nhân xử lý tại vùng biên. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể đầu tư ban đầu phù hợp với nhu cầu thực tế và mở rộng sau này.

Các mẫu máy tính “Latitude 5430 Rugged” và “Latitude 7330 Rugged Extreme” được thiết kế để hoạt động với hiệu suất và kết nối cao nhất trong những môi trường khắc nghiệt.

Mẫu “Latitude 5430 Rugged” hỗ trợ 5G và có thể phục vụ nhu cầu làm việc ở mọi nơi nhờ vào thiết kế nhẹ nhất trong ngành, cấu hình mạnh mẽ nhất trong phân khúc máy tính xách tay 14” bán siêu bền (semi-rugged).

Mẫu “Latitude 7330 Rugged Extreme”, chiếc máy tính siêu bền 13” nhỏ nhất trong ngành, cũng hỗ trợ 5G và sẵn sàng đương đầu với những môi trường khắc nghiệt nhất.

Những đổi mới trên là ví dụ mới nhất về việc Dell mở rộng dải sản phẩm vùng biên với các khả năng mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dell Technologies APEX Cloud Services (các dịch vụ đám mây APEX) với VMware Cloud, đã công bố tại VMworld, cung cấp nền tảng quản lý bảo mật và nhất quán từ Dell, cho phép DN di trú các ứng dụng khắp các môi trường điện toán đám mây và vùng biên, đồng thời mở rộng quy mô tài nguyên nhanh chóng với chi phí minh bạch và dự trù.

Hơn nữa, các máy chủ Dell EMC PowerEdge dạng phiến (rack) và đứng (tower) mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi thứ từ những ứng dụng quan trọng trong kinh doanh cho đến ảo hóa tại vùng biên.

Ông Matthew Eastwood, Phó Chủ tịch Cấp cao, IDC, cho biết: “Các nhà lãnh đạo công nghệ đang đối mặt với thử thách tìm ra được cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp để quản lý dữ liệu tại vùng biên và các giải pháp phù hợp để nắm bắt được giá trị từ dữ liệu để đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu đó và theo thời gian thực. Danh mục vùng biên của Dell Technologies mang đến bao gồm hạ tầng CNTT, PC và các dịch vụ có thể hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi quy mô có thể xử lý được dữ liệu một cách hiệu quả.”

Những trải nghiệm thể thao ấn tượng dựa trên công nghệ của Topgolf

Hằng năm, Topgolf Entertainment Group đã quy tụ hơn 23 triệu khách tại 72 địa điểm ở 5 quốc gia tại giao điểm công nghệ và giải trí. Topgolf sử dụng Dell EMC VxRail tại các địa điểm để cung cấp năng lực điện toán nhằm mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

Ông Andrew Macaulay, Giám đốc Công nghệ, Topgolf Entertainment Group, chia sẻ: “Topgolf kết nối mọi người theo những phương pháp đầy ý nghĩa, thông qua các trải nghiệm thể thao được cung cấp bởi công nghệ. Dell Technologies đã mang đến một thành phần vô giá cho chiến lược của chúng tôi, và cung cấp sức mạnh công nghệ cốt lõi, bao gồm công nghệ “Toptracer” của chúng tôi. Yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng đến trải nghiệm của khách mời.”

ND

Tin nổi bật