UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số

Sau 06 năm hợp tác chiến lược (2014-2020), Tập đoàn VNPT đã giúp tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ có một hạ tầng mạng lưới VT-CNTT rộng khắp, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng các dịch vụ VT & CNTT của người dân, mà còn sẵn sàng phục vụ công tác triển khai Chính quyền điện tử Thừa Thiên Huế đến tận tuyến xã.

Với sự hợp tác chặt chẽ và triển khai đồng bộ, cho đến thời điểm này, hạ tầng cáp quang, di động của VNPT đã đến từng hộ nhà dân, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, vùng sâu, vùng xa… trên toàn địa bàn Thừa Thiên - Huế.

Ngày 26/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết hợp tác về CNTT và viễn thông giai đoạn 2021-2025 theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Huế và Hà Nội.

 Trong 6 năm qua, VNPT đã triển khai trên địa bàn Thừa Thiên - Huế một hệ sinh thái ứng dụng CNTT đa dạng phát huy hiệu quả trong phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền Tỉnh, cũng như trong các lĩnh vực trọng yếu của Tỉnh. Điển hình như, VNPT đã xây dựng hệ thống và cung cấp mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ công tác điều hành của Đảng và Chính quyền tới tận phường xã.

Dịch vụ Truyền hình hội nghị cũng được triển khai tới tận cấp xã phường, đáp ứng mọi yêu cầu của công tác điều hành từ xa cho các cơ quan Đảng, chính quyền. Ngành y tế Tỉnh cũng đã và đang triển khai hệ sinh thái giải pháp CNTT trong lĩnh vực y tế với hiệu quả cao, đặc biệt là trong giai đoạn phòng chống COVID-19 với Cổng dữ liệu y tế, phần mềm phục vụ quản lý khám chữa bệnh, VNPT HIS, VNCare, Home Clinic, hệ thống kết nối máy xét nghiệm, máy siêu âm, chẩn đoán, hình ảnh LIS, RICS PAC, hệ thống hồ sơ sức khỏe, y tế cơ sở, HMIS, bệnh án điện tử ERM...

Trong lĩnh vực giáo dục, riêng năm 2020, VNPT đã hỗ trợ triển khai giải pháp học trực tuyến VNPT ELearning cho 368 trường trên địa bàn Tỉnh giúp cho phụ huynh, học sinh thích nghi với việc học từ xa trong thời kỳ đại dịch COVID...

Những kết quả hợp tác đạt được trong giai đoạn vừa qua là nền tảng để UBND Thừa Thiên Huế tin tưởng tiếp tục chọn Tập đoàn VNPT là đơn vị đồng hành cùng tỉnh triển khai chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, sự hợp tác giữa hai bên sẽ tập trung vào phát triển dịch vụ đô thị thông minh; xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung, đảm bảo an toàn an ninh thông tin và hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực CNTT-VT nhằm tạo nền móng cho việc chuyển đổi số Thừa Thiên Huế.

VNPT sẽ phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế; triển khai các giải pháp về Cơ sở dữ liệu và các dịch vụ trên nền tảng đô thị thông minh, Trung tâm Giám sát và điều hành đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế; triển khai, tích hợp các hệ thống dùng chung của Quốc gia như hệ thống Dịch vụ công, hệ thống thông tin báo cáo.

Cùng với đó, VNPT tư vấn, hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; Hỗ trợ triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử hướng tới phát triển toàn diện nền kinh tế số.

Trên thành quả đã đạt được, UBND Thừa Thiên Huế và VNPT tiếp tục hợp tác phát triển Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số giai đoạn 2021-2025. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh giá cao sự đồng hành của Tập đoàn VNPT đối với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Với sự đồng hành của Tập đoàn VNPT, đã giúp tỉnh cơ bản hoàn thành mục tiêu về hạ tầng kết nối theo lộ trình, hạ tầng viễn thông vươn tới vùng sâu, vùng xa, dịch vụ viễn thông ngày một đa dạng mang lại nhiều lợi ích, phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sự hưởng thụ của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa UBND tỉnh và VNPT sẽ đem lại cho Thừa Thiên Huế diện mạo khác biệt, CNTT phát triển ngày một sâu, rộng hướng về cơ sở, rút ngắn khoảng cách giữa các cơ quan nhà nước, thúc đẩy cải cách hành chính, óp phần quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế, thu hút đầu tư, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

 ND

Tin nổi bật