Trình làng bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB và dòng sản phẩm tản nhiệt

Công ty TNHH GIGABYTE đã ra mắt Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB nhằm hỗ trợ nền tảng Intel® Z690 mới nhất, mang lại hiệu năng vượt trội.

Bộ nhớ AORUS DDR5 32GB 5200 MHz sử dụng 2 XMP 5200 MHz 16GB DDR5 để cung cấp tần số và hiệu suất cao hơn so với bộ nhớ DDR5 gốc. Với bo mạch chủ GIGABYTE Z690, sản phẩm có thể mở rộng thêm giới hạn về xung bộ nhớ để nâng cao hiệu suất bằng DDR5 XMP Booster và XMP 3.0 User Profile. Tính năng On-Die ECC mới của DDR5 làm nổi bật tính năng sửa lỗi, giúp phát hiện và khắc phục hầu hết các hư hỏng dữ liệu bộ nhớ phổ biến để cải thiện tính ổn định của dữ liệu.

Ngoài ra, bộ tản nhiệt bằng hợp kim đồng & nhôm với lớp phủ nano carbon có thể làm giảm hiệu quả nhiệt tạo ra bởi các bộ nhớ khi hoạt động ở tốc độ cao, mang lại hiệu suất tuyệt vời và tránh sự mất ổn định do quá nhiệt.

Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB sử dụng kênh đôi XMP 5200 MHz 16GB DDR5, vừa khớp với hỗ trợ của bộ nhớ DDR5 trên nền tảng Intel® Z690. Kiến trúc bộ nhớ hoàn toàn mới có tốc độ xung nhịp bộ nhớ cao, tiêu thụ điện năng thấp, hỗ trợ chức năng DDR5 XMP Booster trên Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB với bo mạch chủ GIGABYTE Z690 AORUS.

“DDR5 XMP Booster” có thể phát hiện loại vi mạch bộ nhớ trong cài đặt BIOS để cho phép người dùng chọn nhanh chóng từ nhiều cấu hình ép xung bộ nhớ tích hợp và được điều chỉnh trước, tăng tốc độ bộ nhớ DDR gốc DDR hoặc XMP DDR. Hơn nữa, “XMP 3.0 User Profile” cho phép người dùng tự tạo và lưu trữ hồ sơ XMP để giải phóng hiệu suất cực cao của bộ nhớ.

Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB trang bị các giải pháp tản nhiệt mạnh mẽ của bộ tản nhiệt bằng hợp kim đồng & nhôm với lớp phủ nano carbon và tấm tản nhiệt dẫn điện cao, vì thế người dùng có thể yên tâm ép xung bộ nhớ. Nhiệt tạo ra từ vi mạch điều khiển nguồn và chip nhớ có thể nhanh chóng được truyền dẫn bởi tấm tản nhiệt và đáy đồng, sau đó đi qua luồng khí giữa bộ tản nhiệt bằng đồng-nhôm phủ nano carbon.

Các rãnh được cắt bằng CNC trên bộ phận tản nhiệt giúp mở rộng khu vực tản nhiệt để đẩy nhanh nhiệt do quạt hệ thống thổi ra và giảm nhiệt độ. Người dùng không còn lo lắng về các lỗi ép xung do quá nhiệt từ hoạt động bộ nhớ tốc độ cao hoặc quá áp. Về bảo mật dữ liệu, Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB hỗ trợ chức năng sửa lỗi “On-Die ECC”, có thể phát hiện và khắc phục hầu hết các hư hỏng dữ liệu bộ nhớ phổ biến để hệ thống hoạt động ổn định hơn so với DDR4 nhằm giảm bớt những rắc rối không đáng có.

Nhằm mang lại sự ổn định vượt trội và hiệu suất cao nhất của bộ nhớ, Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB được tạo ra với chuẩn siêu bền từ GIGABYTE và được xác minh với tất cả các dòng bo mạch chủ GIGABYTE. Bộ nhớ AORUS DDR5 5200MHz 32GB đã sẵn sàng và sớm có mặt trên thị trường. 

Dòng sản phẩm tản nhiệt bằng chất lỏng GIGABYTE AORUS WATERFORCE hỗ trợ bộ xử lý Intel® thế hệ thứ 12

GIGABYTE TECHNOLOGY cũng đã ra mắt tất cả các dòng sản phẩm tản nhiệt bằng chất lỏng AIO, bao gồm dòng AORUS WATERFORCE và dòng AORUS WATERFORCE X được đính kèm với giá đỡ cho Socket LGA1700 để hỗ trợ bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12 mới nhất, mang đến sự linh hoạt và khả năng tương thích tối ưu trên thị trường.

Được cải tiến bởi đường kính ống mở rộng và các linh kiện chất lượng hàng đầu, 2 dòng tản nhiệt này hỗ trợ đầy đủ Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12 mới nhất, vượt qua bài stress test Prime 95 non AVX bằng Công nghệ Turbo Boost. Người dùng có thể chơi game hoặc làm việc với hiệu suất ổn định mà không phải lo lắng về việc điều tiết do nhiệt độ quá cao trên bộ xử lý.

Ông Jackson Hsu, Giám đốc Bộ phận Phát triển Sản phẩm Giải pháp Kênh GIGABYTE cho biết” “Với sự ra mắt của chipset Intel® Z690 mới nhất và bộ vi xử lý Core™ thế hệ thứ 12, hầu hết các bộ tản nhiệt bằng chất lỏng hiện có trên thị trường không thể hỗ trợ do sự thay đổi về socket. Dòng GIGABYTE AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X đã tính đến những thay đổi về cấu trúc của nền tảng sắp tới ở giai đoạn phát triển ban đầu và thiết kế các phụ kiện với giá đỡ cho LGA 1700 để cho phép người dùng dễ dàng tiếp nhận nền tảng mới mà không cần cập nhật thiết bị làm mát bằng nước.

Bộ làm mát chất lỏng AIO dòng GIGABYTE AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X tiếp nối những thành công của hệ thống làm mát AIO thế hệ trước và giữ nguyên thiết kế độc quyền đáng chú ý cùng một loạt cải tiến để đáp ứng phản hồi của người dùng. Ngoài độ bền và khả năng tương thích cao, sản phẩm có thể vượt qua bài stress test Prime 95 non AVX với Bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 12 của công nghệ Turbo Boost đảm bảo cho người dùng sử dụng ổn định mà không gặp bất kỳ lo lắng nào."

CPU nhiều lõi đã trở thành tiêu chuẩn cho các bản dựng cao cấp nhưng tốc độ xung nhịp nhanh hơn có thể tạo ra nhiệt lượng dư thừa có thể làm giảm hiệu suất hệ thống. Được cải tiến với lưu lượng ống mở rộng, bơm chất lượng hàng đầu, quạt bền và thiết kế tiên tiến của tốc độ bơm tối đa 3200 vòng/ phút, bộ tản nhiệt bằng chất lỏng AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X dòng AIO hứa hẹn tản nhiệt tối ưu để bộ xử lý hoạt động trơn tru trong điều kiện tải nặng mà không bị tắc nghẽn.

Với bộ xử lý Intel® Core™ i9 12900K, những bộ tản nhiệt này thể hiện hiệu quả tản nhiệt cực cao và độ ổn định vượt trội để vượt qua bài kiểm tra stress test của Prime 95 non AVX ở tất cả các lõi P-Core 4,9 GHz và E-Core 3,7 GHz bằng Công nghệ Turbo Boost. Thông qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt như vậy, sản phẩm đảm bảo rằng người dùng có thể có hiệu quả tản nhiệt ổn định và hiệu quả trong sử dụng thông thường hoặc chơi game.

Bộ làm mát bằng chất lỏng AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X series AIO cung cấp 3 kích thước bộ tản nhiệt là 240/280/360mm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng và tất cả đều hỗ trợ Intel® LGA 1700 và các socket hiện có của bộ vi xử lý đa lõi cao cấp có giá đỡ tương ứng đi kèm trong bao bì phụ kiện để cung cấp khả năng hỗ trợ tốt nhất và tính linh hoạt.

Dòng AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X cải tiến mọi chức năng và thiết kế của mọi khía cạnh. Đường kính ống đã được mở rộng từ 5,1 mm lên 7,8 mm, giúp tăng lưu lượng nước lên 37% và giúp tản nhiệt nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Thiết kế trục gốm cung cấp khả năng chống hư hỏng và chống ăn mòn tốt hơn trục kim loại, đem lại tuổi thọ cao hơn, cải thiện độ bền và hiệu suất tản nhiệt. Đồng thời, tản nhiệt bằng chất lỏng pha trong vòng bi dầu nhờn graphene Nano cao cấp với hệ số ma sát thấp và khả năng bôi trơn cao để giảm tốc độ mài mòn trên ổ trục và cặn cacbon, giúp kéo dài tuổi thọ và tránh tiếng ồn từ ổ bi khi tốc độ quạt thấp để tạo ra sự yên tĩnh hơn trong lúc hoạt động.

Tản nhiệt bằng chất lỏng AORUS WATERFORCE và AORUS WATERFORCE X series AIO đã có mặt trên thị trường và có thể hỗ trợ tốc độ bơm lên đến 3200RPM bằng cách cập nhật FW mới nhất để nâng cấp hiệu suất tản nhiệt.

 FW mới nhất từ các đường link bên dưới để tối ưu hóa tốc độ và hiệu suất của máy bơm.

https://www.gigabyte.com/Thermal-Solution/AORUS-WATERFORCE-X-360/support#support-dl-utility

https://www.gigabyte.com/Thermal-Solution/AORUS-WATERFORCE-360/support#support-dl-utility

Danh sách sản phẩm tản nhiệt bằng chất lỏng AORUS hỗ trợ bộ xử lý LGA 1700:

Series Name

Model Name

Upgrade pump 3200 RPM FW

AORUS WATERFROCE X series

AORUS WATERFROCE X 360

F1.5

AORUS WATERFROCE X 280

F1.5

AORUS WATERFROCE X 240

F1.5

AORUS WATERFROCE series

AORUS WATERFROCE 360

F1.4

AORUS WATERFROCE 280

F1.4

AORUS WATERFORCE 240

F1.4 

Tin nổi bật