Sẽ sớm hoàn thiện và cho ra mắt bộ phim đầu tiên về lịch sử Hội Nhà báo Việt Nam

Để tích cực tuyên truyền đến công chúng về hoạt động của Hội và tiến tới Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức buổi xin ý kiến đóng góp để hoàn thiện và phê duyệt nội dung bộ phim tài liệu “Hội Nhà báo Việt Nam trên đường cách mạng”.

Tại buổi đóng góp ý kiến, nhà báo Trần Thị Kim Hoa – Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam cho biết: Tháng 3 năm 2021 đơn vị nhận được nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam giao, một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng cũng rất vinh dự và tự hào. Đó là thực hiện một bộ phim về Hội sau hơn 70 năm xây dựng, hình thành, phát triển.

Nhà báo lão thành Hà Đăng đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc cho nội dung bộ phim. Ảnh Sơn Hải

“Mặc dù tư liệu còn chưa đủ để giúp chúng tôi có đầy đủ bộ sưu tập về Hội Nhà báo Việt Nam liên quan đến quá trình ra đời và phát triển. Tuy nhiên được sự động viên, tin tưởng của lãnh đạo Hội, với tinh thần quyết tâm cao, chúng tôi đã nỗ lực từng bước để sớm hoàn thiện bộ phim” , nhà báo Trần Kim Hoa cho biết thêm.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam gợi ý bộ phim nên có những điểm nhấn để tạo sức hút cho người xem hơn. Ảnh: Sơn Hải

Theo đó, bộ phim có dài khoảng 30 phút nói về lịch sử ra đời, hình thành và phát triển của Hội gắn với các sự kiện lớn của dân tộc, về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đặt nền móng cho sự ra đời và xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam… tôn vinh những nhà báo, những hội viên có nhiều đóng góp cho nền báo chí Việt Nam, tích cực góp phần cho sự ra đời và phát triển của Hội.

Bộ phim có hình ảnh tư liệu phong phú, nhiều tư liệu quan trọng giúp mỗi hội viên hiểu thêm về lịch sử vẻ vang của Hội, đồng thời khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, kêu gọi tinh thần đoàn kết của mỗi hội viên.

Nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam góp ý nên đưa thêm những hình ảnh mang nhiều cảm xúc hơn nữa, đó là những tấm gương hi sinh, dấn thân vì nghề của các nhà báo. Ảnh: Sơn Hải

Tại buổi góp ý, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam… cùng nhiều nhà báo lão thành, lãnh đạo các đơn vị thuộc Hội đã cùng nhau đóng góp ý kiến để điều chỉnh, bổ sung để nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng hình ảnh bộ phim.

Các góp ý tập trung bổ sung thêm một số chi tiết để bộ phim thêm hấp dẫn, có tính bao quát toàn diện, mang lại cảm xúc cho người xem. 

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam gợi ý nên lựa chọn những hình ảnh đắt, chất lượng hơn nữa. Ảnh: Sơn Hải

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, nhà báo Trần Kim Hoa cho biết, đây sẽ là những ý kiến quan trọng làm cơ sở để đơn vị tiếp tục có điều chỉnh, bổ sung. Từ việc xây dựng kịch bản, lời bình sẽ có những điều chỉnh đảm bảo bám sát hơn nữa lịch sử. 

"...Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh để làm rõ hơn vai trò của Hội Nhà báo Việt Nam với gắn với sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam cũng như đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước", nhà báo Trần Kim Hoa khẳng định.

Nhà báo Trần Kim Hoa cám ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Ảnh: Sơn Hải

Được biết, đây là bộ phim đầu tiên nói về lịch sử xây dựng, hình thành và phát triển Hội Nhà báo Việt Nam trong hơn 70 năm. Bộ phim đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ tiếp tục tiếp thu, lấy ý kiến để sớm hoàn thiện. Dự kiến phim sẽ được ra mắt chính thức vào dịp Đại hội lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra trong thời gian tới.

Nguồn: Nguyên Phong

https://congluan.vn/se-som-hoan-thien-va-cho-ra-mat-bo-phim-dau-tien-ve-lich-su-hoi-nha-bao-viet-nam-post161304.html

 

Tin nổi bật