Nhiều điểm di tích đón khách du lịch trở lại từ ngày 1/10 tại Thừa Thiên Huế

Từ ngày 1/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại một số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định.

Đây là bước đi dần khôi phục ngành du lịch của địa phương sau thời gian dài chịu tác động nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo đó, du khách chỉ được tham quan khu vực ngoài trời, không vào bên trong nội thất các cung điện. Để đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải tuân thủ thông điệp “5K”, quét mã QR - thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách ngoại tỉnh phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định. Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang áp dụng giảm một nửa giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Các điểm di tích Huế sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/10.

Thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh này tích cực quảng bá rộng rãi các điểm danh lam thắng cảnh trên các nền tảng mạng xã hội, tạo tiền đề để thu hút khách di lịch đến với Thừa Thiên Huế khi tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Trung tâm Bảo tồn di tích mở lại các điểm tham quan, mở cửa ngày mai. Di tích cùng các điểm du lịch đều phải có đăng ký điểm đến an toàn rồi. Họ cũng đã chuẩn bị những phương án, tuân thủ đúng theo những quy định về phòng chống dịch. Thứ hai là, tỉnh cho mở nhưng mở các hoạt động bên ngoài, như đi tham quan check-in, chụp ảnh không gian bên ngoài, còn hiện tại đẻ đảm bảo an toàn thì chưa cho khách vào bện trong"./.

Nguồn: Lê Hiếu/VOV-miền Trung

https://vov.vn/du-lich/nhieu-diem-di-tich-don-khach-du-lich-tro-lai-tu-ngay-110-tai-thua-thien-hue-894653.vov

Tin nổi bật