100 triệu USD dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương trong 3 năm tới

Huawei vừa công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp. Huawei cho biết khoản đầu tư này sẽ hướng tới chương trình Spark, nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong ba năm tới.

Huawei đã và đang giúp Singapore, Hong Kong, Malaysia và Thái Lan xây dựng các trung tâm khởi nghiệp. Huawei cũng cho biết chương trình này sẽ tập trung nỗ lực vào việc phát triển 4 trung tâm khởi nghiệp bổ sung - ở Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam - với mục tiêu tổng thể là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp vào chương trình tăng tốc Spark và phát triển 100 trong số đó trở thành các startup mở rộng (scale-up). 

Huawei cũng vừa khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng Cloud-plus-Cloud, nhằm tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới. Huawei sẽ nỗ lực không ngừng và tận dụng danh mục kinh doanh hoàn chỉnh của mình trong không gian hợp tác Cloud-plus-Cloud để thúc đẩy đổi mới công nghệ, dịch vụ toàn cầu và địa phương cũng như hệ sinh thái kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

Ba sáng kiến bổ sung trong Chương trình Spark Châu Á - Thái Bình Dương đã được Huawei đưa ra tại sự kiện: Chương trình Nhà phát triển Spark, nhằm nuôi dưỡng hệ sinh thái nhà phát triển do HUAWEI CLOUD hỗ trợ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình Spark Pitstop, được thiết kế để tham gia và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên HUAWEI CLOUD nhằm tăng tốc phát triển sản phẩm; và Chương trình Sáng tạo Spark (SIP), tập trung vào việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp đổi mới thông qua hệ sinh thái khởi nghiệp Spark.

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Thành viên HĐQT Huawei Catherine Chen đã chia sẻ về tầm quan trọng của các công ty khởi nghiệp đối với sự tiến bộ xã hội và những gì Huawei đang làm để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp: " Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người đổi mới, đột phá và tiên phong trong thời đại của chúng ta. 34 năm trước, Huawei là một công ty khởi nghiệp chỉ với 5.000 USD vốn đăng ký. Gần đây, chúng tôi đã suy nghĩ: Làm thế nào chúng tôi có thể tận dụng kinh nghiệm và nguồn lực của mình để giúp nhiều công ty khởi nghiệp hơn giải quyết những thách thức của họ? Làm như vậy sẽ cho phép họ nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số mang lại, đạt được thành công trong kinh doanh và phát triển các sản phẩm và giải pháp sáng tạo hơn cho thế giới."

Ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp theo đuổi kỹ thuật số hóa đầu cuối khi họ hướng tới một thế giới thông minh, được kết nối toàn vẹn. Cơ sở hạ tầng HUAWEI CLOUD hoạt động cùng với Dịch vụ Di động của Huawei để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp từ tất cả các ngành. Các dịch vụ đám mây của Huawei giúp các nhà phát triển và đối tác thống nhất các tài khoản, nền tảng phát triển cũng như phân phối và vận hành ứng dụng. HMS hiện là hệ sinh thái ứng dụng di động lớn thứ ba thế giới và đang giúp nhiều công ty khởi nghiệp mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu. Hiện tại, 4,5 triệu nhà phát triển từ hơn 170 quốc gia và khu vực dựa vào HMS.

Huawei đã công bố hàng loạt thông báo với kế hoạch cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào mạng lưới đối tác kênh toàn cầu của mình, bao gồm 50 hãng viễn thông hàng đầu thế giới và các tổ chức ngân hàng địa phương. Cuối cùng, về phát triển nhân tài, Huawei sẽ xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo dành cho nhà phát triển HMS để ươm mầm tài năng trong tương lai với sự hợp tác của 210 trường đại học hàng đầu trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

ND

Tin nổi bật