Khai trương trung tâm truyền thông phục vụ Olympic Tokyo 2020

Nằm ở quận Chiyoda, trung tâm Tokyo, TMC là nơi cung cấp các thông tin hữu ích về thành phố đăng cai cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp trong dịp thế vận hội này.

Cảnh tác nghiệp của các phóng viên quốc tế tại TMC. Ảnh: (Đào Thanh Tùng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 21/7, chính quyền thủ đô Tokyo đã khai trương Trung tâm Truyền thông Tokyo (TMC) phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Nằm ở quận Chiyoda, trung tâm Tokyo, TMC là nơi cung cấp các thông tin hữu ích về thành phố đăng cai cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp trong dịp thế vận hội này.

Bên cạnh đó, TMC còn cung cấp cho các phóng viên không gian làm việc và các dịch vụ hỗ trợ như Internet và in ấn.

Ông Hitoshi Sugaya, thành viên Ban Điều hành TMC, cho biết TMC được chính quyền thủ đô Tokyo thành lập nhằm hỗ trợ tin tức cho các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic Tokyo.

Trung tâm đi vào hoạt động trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Nhật Bản. Điều này khiến công tác chuẩn bị trở nên vất vả hơn.

Trong thời gian diễn ra Olympic Tokyo, TMC hằng ngày sẽ tổ chức các buổi tọa đàm với các chủ đề khá đa dạng như các nỗ lực tổ chức Olympic và Paralympic của thủ đô Tokyo, các thách thức hiện nay và chiến lược phát triển dài hạn của thành phố.

Khách mời của các buổi tọa đàm này là những nhân vật nổi tiếng, trong đó có Thống đốc Tokyo Yuriko Koike, Giáo sư Đại học Nihon Kishii Takayuki và Giáo sư Đại học Waseda Robert Campbell.  

Dự kiến, TMC sẽ mở cửa từ ngày 21/7 đến ngày 8/8 để phục vụ cho Olympic và từ ngày 23/8 và 5/9 để phục vụ cho Paralympic./.

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)/vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=728228
Tin nổi bật