Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Báo VietNamNet vừa diễn ra chiều 1/7/2021 tại Hà Nội.

Theo thoả thuận, hai bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của mình như: truyền thông; phát triển người dùng thu phí; phân phối các nền tảng, giải pháp số; phát hành báo in và ấn phẩm in cũng như nhiều hoạt động hợp tác khác.

Theo thoả thuận, hai bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của mình như: truyền thông

Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn và Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào ký thỏa thuận hợp tác Đặc biệt, phát huy thế mạnh của mạng lưới Bưu điện Việt Nam phủ rộng đến tận cấp xã, phường, cùng kinh nghiệm 66 năm tổ chức khai thác, phát hành báo chí, Vietnam Post không chỉ đảm nhiệm phát hành báo in và các ấn phẩm của báo VietNamNet đến đông đảo người dân trên cả nước mà còn trở thành tổng đại lý phát triển người dùng và thu phí bạn đọc chuyên trang đặc biệt VietNamNet Premium.

Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium

Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa Báo VietNamNet với Vietnam Post. Thời gian qua, hai bên đã phối hợp triển khai nhiều nội dung hợp tác thiết thực, hiệu quả, nổi bật là hợp tác trong các hoạt động truyền thông, phát hành Báo Bưu điện Việt Nam qua mạng lưới Vietnam Post.

Tuy nhiên, ông Tuấn lưu ý, lâu nay, mối quan hệ hợp tác này chỉ cơ bản dựa trên các dịch vụ truyền thống. Mới đây, ngày 15/6/2021, Báo VietNamNet đã cho ra mắt chuyên trang thu phí VietNamNet Premium với nội dung chuyên sâu, độc quyền, chất lượng cao. Chuyên trang là một cách làm mới, đầu tiên và rất bài bản của Báo VietNamNet, hòa vào xu hướng chung của sự phát triển tất yếu báo chí thế giới đó là thu phí từ người đọc để nâng cao chất lượng và thể hiện tinh thần làm báo “có trách nhiệm” của tòa soạn cũng như đưa đến bạn đọc thông tin chính thống, chính xác, và đặc biệt, độc giả sẽ không bị làm phiền bởi những quảng cáo chen ngang như những trang tin tức thông thường.

“Với chuyên trang thu phí này, cách thức vận hành của cơ quan báo cũng khác hẳn. Phương thức sản xuất mới dẫn đến phát hành kiểu mới. Trước không có phát hành báo điện tử, giờ đã có. Hai bên hợp tác thành công sẽ mở ra đường đi mới, thị trường mới. Không chỉ phát hành báo chí mà sẽ phát hành cả dữ liệu”, ông Tuấn nói.

Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, ngay từ tháng 12/2019, Tổng Công ty đã giao Công ty Phát hành báo chí Trung ương (đơn vị thuộc Vietnam Post) chủ trì nghiên cứu và sớm đưa vào khai thác nền tảng phục vụ việc thu phí người dùng của báo điện tử qua Bưu điện.

“Chúng tôi rất vui khi VietNamNet đã tiên phong bắt kịp xu hướng phát triển của loại hình báo điện tử triên thế giới và là tờ báo đầu tiên đầu tư bài bản trong việc thu phí người dùng làm cơ sở xây dựng nội dung chất lượng đặc biệt cao. Vietnam Post với lợi thế là doanh nghiệp bưu chính quốc gia có mạng phục vụ rộng khắp và uy tín với người dân trong triển khai dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng VietNamNet và nhanh chóng xây dựng kịch bản kinh doanh dịch vụ này. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên là sẽ phát triển được 3.000 khách hàng, sau 3 tháng là 10.000 khách hàng và nhanh chóng cán mốc 1 triệu người dùng vào thời gian sớm nhất qua hệ thống Bưu điện Việt Nam”, ông Chu Quang Hào tin tưởng nhấn mạnh.

Phó Tổng Biên tập Báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương và Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương Hoàng Mạnh Ánh ký hợp đồng đại lý phát triển người dùng trả phí chuyên trang VietNamNet Premium.

Phó Tổng Biên tập Báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương và Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương Hoàng Mạnh Ánh ký hợp đồng đại lý phát triển người dùng trả phí chuyên trang VietNamNet Premium

Ngay sau khi ký kết, lãnh đạo Vietnam Post đã đăng ký lần đầu 80 tài khoản trả phí chuyên trang VietNamNet Premium để cung cấp cho lãnh đạo các cấp của Tổng Công ty và 63 giám đốc bưu điện các địa phương.

Trong bối cảnh Chính phủ và các bộ, ban, ngành, đặc biệt là Bộ TT&TT đang rất quyết liệt triển khai “chuyển đổi số”, việc hợp tác giữa hai đơn vị thuộc Bộ TT&TT sẽ khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, góp phần tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Đặc biệt, việc hợp tác sẽ đặt ra mốc phát triển mới cho việc thay đổi thói quen độc giả, làm nền tảng cho báo chí thu phí nước nhà. VietNamNet và Vietnam Post đã ký kết Hợp đồng hợp tác phát triển chuyên trang VietNamNet Premium. Hai bên đặt mục tiêu đến tháng 6/2022 sẽ phát triển được 100.000 người dùng.

VietNamNet và Vietnam Post đã ký kết Hợp đồng hợp tác phát triển chuyên trang VietNamNet Premium. Hai bên đặt mục tiêu đến tháng 6/2022 sẽ phát triển được 100.000 người dùng.

Bình Minh Ảnh: Lê Anh Dũng/vietnamnet.vn

Tin nổi bật