VNPT lập đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119

Việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên, mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình.

Trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào chiều ngày 16/5, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khai báo y tế với những người có liên quan đến người trong vùng dịch, đối tượng F2, F3, người vào bệnh viện, lên máy bay, việc này đều đã quy định nhưng thực tế có những nơi làm không nhất quán. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại nghiêm túc các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được, đồng thời đề nghị thiếp lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Với tinh thần khẩn trương, Tập đoàn VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc. Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Trước khi thiết lập và đưa vào tổng đài 18001119, Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai những hành động tích cực, kịp thời để chung tay, góp sức cùng cả nước trong cuộc chiến với COVID-19 như: Triển khai các đợt nhắn tin đến thuê bao toàn mạng tuyên truyền về phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo chung của Bộ TT&TT; Cài đặt phát âm thông báo tuyên truyền về việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch; Triển khai xây dựng trung tâm giám sát tại các khu cách ly tại các địa phương; Hỗ trợ một số tỉnh thành phố (Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, TP.HCM, Cà Mau, Kiên Giang…) nhắn tin tuyên truyền phòng chống, truy vết, thông báo giãn cách liên quan đến dịch Covid-19…

ND

Tin nổi bật