Chủ tịch nước thăm một số cơ quan báo chí lớn của TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước mong muốn Báo Sài Gòn Giải Phóng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng tin, bài, các ấn phẩm để thu hút bạn đọc hơn nữa và HTV tiếp tục đi đầu trên mặt trận tư tưởng của thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Báo Sài Gòn Giải phóng. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trong chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 13/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và làm việc với Báo Sài Gòn Giải Phóng và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - hai cơ quan báo chí lớn nhất trực thuộc Đảng bộ và Ủy ban Nhân dân thành phố mang tên Bác.

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng - tờ báo Đảng có số lượng phát hành lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của tập thể phóng viên, biên tập viên Tòa soạn Báo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nhất là việc tuyên truyền đậm nét, hiệu quả và sáng tạo những chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền thành phố đến người dân, qua đó góp phần tích cực vào tiến trình xây dựng và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua.

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin ngày càng gay gắt, các tờ báo giấy ngày càng gặp nhiều khó khăn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Chủ tịch nước đề nghị Báo Sài Gòn Giải Phóng tích cực đổi mới, đầu tư và ứng dụng hiệu quả hơn thành tựu công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa soạn. Bên cạnh đó là tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tin, bài, các ấn phẩm của Báo nhằm thu hút hơn nữa bạn đọc.

Đặc biệt, Chủ tịch nước mong muốn, tập thể phóng viên, biên tập viên Báo Sài Gòn Giải Phóng nỗ lực và sáng tạo hơn nữa trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách trên mọi lĩnh vực kinh tế xã hội để tạo sự đồng thuận trong người dân thành phố.

Đáng chú ý là cần tập trung nhiệm vụ tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Song song với đó, Báo cũng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thăm Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả hoạt động của HTV, phản ánh toàn diện các mặt của đời sống chính trị, xã hội trên địa bàn.

Đánh giá cao vai trò, vị thế của HTV trong hệ thống các đài truyền hình cả nước, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, HTV là một chứng nhân lịch sử, đồng hành với lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố mang tên Bác.

Chủ tịch nước nhận xét, thời gian qua, HTV phản ánh tương đối hiệu quả, chất lượng thông tin thời sự trong nước, thế giới và tại thành phố Hồ Chí Minh - một trong những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa hàng đầu của cả nước.

Đài còn tích cực tham gia, tổ chức nhiều sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao tôn vinh những giá trị tốt đẹp của dân tộc và góp phần chung tay vào sự phát triển của thành phố.

Đặc biệt, Chủ tịch nước biểu dương HTV thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện mục tiêu kép trên địa bàn thành phố; là một trong những đơn vị đầu tiên khởi xướng việc mua vaccine để phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch nước mong muốn, HTV cần có những chương trình tạo nên khát vọng đưa thành phố Hồ Chí Minh trở thành “Hòn ngọc tỏa sáng Viễn Đông;” tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực; tiếp tục đi đầu trên mặt trận tư tưởng của thành phố./.

Nguồn: Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/Utilities/Print.aspx?contentid=712532

Tin nổi bật