Liên hợp quốc phát động cuộc thi ảnh "Câu chuyện rác nhựa"

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã chính thức phát động Cuộc thi ảnh Câu chuyện rác nhựa, dưới sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc quản lý rác thải sinh hoạt và rác thải nhựa.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc quản lý rác thải sinh hoạt nói chung và rác thải nhựa nói riêng, qua đó để người dân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn những tác động tiêu cực của việc quản lý chất thải không đúng cách với sức khỏe con người và môi trường.

Đối tượng dự thi là những công dân tuổi từ 18 trở lên, hiện đang sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt quốc tịch và có quan tâm đến vấn đề rác thải nhựa ở Việt Nam.

Ban Tổ chức yêu cầu, các tác phẩm dự thi không hạn chế số lượng, cần được chụp từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/4/2021, ghi rõ địa điểm chụp hoặc kèm link Google map địa điểm chụp khi gửi tác phẩm.

Cuộc thi ưu tiên những bức ảnh được chụp tại các tỉnh Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Đà Nẵng, Quảng Ninh và thuộc một trong những chủ đề sau: Phản ánh tình trạng rác thải tràn lan, không được xử lý đúng cách, tình trạng rác nhựa đại dương, tác hại của rác thải nhựa tới môi trường, tới hệ sinh thái và con người ở Việt Nam, các giải pháp xử lý rác thải được áp dụng tại nước ta...

Thời gian nhận ảnh dự thi từ nay đến ngày 5/5/2021. Tác giả tham dự đăng ảnh trực tiếp trên website: cuocthianh.mediamaxvietnam.vn/ hoặc gửi tới email: nguyenduong.journalist@gmail.com.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được thực hiện vào cuối tháng 6/2021./.

Nguồn: hanoitv.vn

http://hanoitv.vn/lien-hop-quoc-phat-dong-cuoc-thi-anh-cau-chuyen-rac-nhua-d160805.html

Tin nổi bật