Khởi nghiệp: Chàng trai " tuổi Sửu" đưa sản phẩm làng nghề Đại Bái vươn xa

Khi nói về làng nghề Đại Bái, tỉnh Bắc Ninh, không mấy ai xa lạ với những sản phẩm đúc đồng nổi tiếng có từ gần 1.000 năm qua. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, có những lúc tưởng nghề truyền thống mai một, nhưng với sự sáng tạo cùng với đôi bàn tay lão luyện của các nghệ nhân, sản phẩm đồng đúc Đại Bái một lần nữa cất cánh vươn xa.

Nghệ nhân chỉ dạy bí quyết trạm trổ sản phẩm đúc đồng

Sinh ra trên mảnh đất Đại Bái trong một gia đình có 3 đời làm nghề đúc đồng, Đinh Lâm Tới, chàng trai tuổi Sửu (1985) mang trong người dòng máu đam mê sản phẩm của mảnh đất quê hương.

"Sản phẩm của làng nghề khi đó cũng không phong phú. Các gia đình ở đây chủ yếu đúc mâm, nồi đồng và cao hơn là tượng đồng", anh Đinh Lâm Tới chia sẻ.

"Tuy sản phẩm ít nhưng các công đoạn đúc rất công phu, tỉ mỉ. Có lẽ cái tiếng của đồng đúc Đại Bái cũng có được từ chính sự tỉ mỉ và công phu đó", anh Tới cho biết thêm.

Chính niềm đam mê vẻ đẹp của sản phẩm đã thôi thúc chàng trai tuổi Sửu dấn thân vào con đường kinh doanh sản phẩm đúc đồng Đại Bái và thương hiệu KingGold Art ra đời trong niềm đam mê này.

Vạn sự khởi đầu nan, những vấp ngã đầu tiên trên con đường khởi nghiệp đã khiến doanh nhân trẻ Đinh Lâm Tới nhận ra rằng, để thành công, đam mê sản phẩm là chưa đủ.

Tầm sư học đạo

"Đi một dặm học một sàng khôn", tham gia khóa học Eagle Camp của nhà đào tạo Phạm Thành Long, chàng trai Đinh Lâm Tới đi tìm lời giải cho doanh nghiệp của mình qua những chương trình về chiến lược kinh doanh, Maketting sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm cho tới đóng gói bao bì.... Vấn đề dần được gỡ rối.

"Tự tin quá vào sản phẩm của mình. Coi sản phẩm của mình là nhất mà không hề quan tâm tới việc khách hàng đang cần gì, là bước đi sai lầm lớn nhất của cá nhân tôi", anh Đinh Lâm Tới nói.

Anh Đinh Lâm Tới (phía trong) đang giới thiệu sản phẩm quà tặng cao cấp với khách hàng

ới triết lý "Bán cho khách hàng cái họ cần, chứ đừng bán cái mình có cho khách hàng", KingGold Art đã thay đổi chiến lược kinh doanh. Với sự hiểu biết về nghề đúc đồng, nghiên cứu về nhu cầu thị trường quà tặng và những cuộc trao đổi về mẫu mã với những nghệ nhân Đại Bái, đã giúp Đinh Lâm Tới tìm ra hướng đi riêng biệt.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống vốn có, hàng loạt những sản phẩm đồng đúc cao cấp được mạ vàng 24 k và trạm trổ tinh xảo ra đời.

Làng nghề đúc đồng Đại Bái giờ đây không chỉ còn là nơi sản xuất tượng đồng hay mâm đồng, nồi đồng, mà còn được biết tới là nơi cho ra thị trường những món đồ quà tặng từ trung bình tới cao cấp với đủ mức giá cả khác nhau.

Sản phẩm quà tặng cao cấp phong phú về chủng loại với các mức giá cả phù hợp với thị trường

"Đa dạng hóa sản phẩm là yếu tố quan trọng thay đổi cách kinh doanh của KingGold Art chúng tôi. Không còn phải mang mẫu đi chào hàng như trước kia, qua Internet, chúng tôi đã được các khách hàng biết tới nhiều hơn và các đơn đặt hàng ngày càng nhiều với đa chủng loại mẫu mã", anh Đinh Lâm Tới phấn khởi chia sẻ.

"Chỉ riêng tết Tân Sửu này, hàng trăm tượng "Trâu Vàng phú quý" đã được trao tới tay khách hàng, như là một món quà đặc biệt cho những người thân yêu của họ", Đinh Lâm Tới nói.

Sản phẩm đồng đúc "Trâu Vàng phú quý" của KingGold Art sản xuất tại làng nghề nổi tiếng Đại Bái

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc các doanh nghiệp tìm hướng đi riêng rất quan trọng. Không chỉ là đa dạng hóa các sản phẩm, không chỉ là Maketting, mà bản thân mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cần phải luôn biết lắng nghe thị trường, khách hàng để nắm bắt nhu cầu. KingGold Art cùng nhiều thương hiệu khác đã và đang làm được điều đó khi sản phẩm của làng nghề truyền thống Đại Bái không chỉ ngày càng đa dạng, phong phú, mà còn được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết tới./.

Nguồn: Yến Như/hanoitv.vn

http://hanoitv.vn/khoi-nghiep-chang-trai--tuoi-suu-dua-san-pham-lang-nghe-dai-bai-vuon-xa-d160127.html

Tin nổi bật