Phóng viên AFP được vinh danh tại Liên hoan Ảnh Báo chí Quốc tế

Phóng viên ảnh của hãng AFP, ông Guillermo Arias đã được nhận giải thưởng cao nhất tại Liên hoan Ảnh Báo chí Quốc tế diễn ra thành phố Perpignan, phía Tây Nam nước Pháp.

Hãng tin AFP ngày 7/9 đưa tin phóng viên ảnh của hãng này Guillermo Arias đã được nhận giải thưởng cao nhất tại Liên hoan Ảnh Báo chí Quốc tế diễn ra thành phố Perpignan, phía Tây Nam nước Pháp.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 5 năm qua, các phóng viên ảnh của AFP được nhận giải thưởng trên. Ông Arias, người Mexico đã xuất sắc vượt qua các phóng viên ảnh được đề cử của các hãng thông tấn và báo chí như báo The New York Times, hãng tin Reuters và báo The Washington Post với bức ảnh về những người di cư đến từ khu vực Trung Mỹ. Bức ảnh chụp người di cư từ Honduras tới Mỹ, dừng chân tại một sân bóng rổ ở San Pedro Tapanatepec, bang Oxaca, Nam Mexico.

Phát biểu sau khi được trao giải thưởng, ông Arias chia sẻ: "Tôi rất cảm động và vinh dự khi được nhận giải thưởng uy tín nhất thế giới này. Điều quan trọng nhất đối với tôi là giúp cho mọi người hiểu được vấn đề người di cư ở Trung Mỹ, một vấn đề đã trở nên phổ biến trên toàn cầu."

Liên hoan Ảnh Báo chí Quốc tế (International Festival of Photojournalism) diễn ra thường niên tại Perpignan, được coi là liên hoan ảnh báo chí lớn nhất thế giới với trung bình 250.000 người tham dự mỗi năm. Tại đây, các tác phẩm của các phóng viên ảnh được chọn lọc đều kể lại một câu chuyện mà trên thế giới chưa nhiều người từng biết hay nhìn thấy, qua đó gửi gắm những thông điệp chung về hòa bình, gìn giữ môi trường. Năm nay, liên hoan trên diễn ra từ ngày 31/8 đến 15/9 và mở cửa tự do./.

Nguồn: TTXVN
Tin nổi bật