Dịch vụ số giúp Kaspersky Lab tăng trưởng

Kaspersky Lab toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2018 và tăng doanh thu IFRS chưa kiểm toán lên 4%, tổng cộng 726 triệu USD (Số liệu được làm tròn).

Tuy một năm liên tục đối mặt những áp lực về địa chính trị và thị trường, Kaspersky Lab vẫn đạt được thành công doanh thu nhờ sự tin tưởng của khách hàng và đối tác đối với các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng hàng đầu của công ty.

Dịch vụ số và Doanh nghiệp (DN) lớn là hai phân khúc nổi bật giúp thúc đẩy tăng trưởng của Kaspersky Lab năm 2018. Công ty đạt tăng trưởng 4% từ Dịch vụ số, tăng trưởng mạnh 16%  trong phân khúc DN lớn, và 55% (doanh số đặt hàng ròng) ở mảng Non-endpoint. Có thể thấy, Kaspersky Lab đạt kết quả tốt ở các lĩnh vực kinh doanh này bởi đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo mật hàng đầu, cũng như các giải pháp và công nghệ mới có khả năng ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa mạng tinh vi nhất.

Ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab, cho biết: “2018 là năm đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi. Sau tất cả những thách thức và cáo buộc không có căn cứ mà Kaspersky Lab gặp phải trong năm 2017, chúng tôi có trách nhiệm phải chứng minh rằng công ty và nhân viên Kaspersky Lab xứng đáng nhận được sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng. Người tiêu dùng luôn chọn các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường, và ủng hộ nguyên tắc của chúng tôi – bảo vệ người dùng trước mọi mối đe dọa trực tuyến bất kể xuất thân của họ. Kết quả kinh doanh tích cực của chúng tôi là minh chứng cho điều này.

Trên toàn cầu, Kaspersky Lab cũng đạt kết quả ấn tượng, đặc biệt là ở khu vực META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi) - tăng 27% **, Nga, Trung Á và CIS bao gồm (Armenia, Azerbaijan, Belarus, Georgia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Liên bang Nga, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan) - tăng 6%, APAC - tăng 6% và Châu Âu - tăng 6%, trong khi đó, tăng trưởng của Kaspersky chậm lại ở châu Mỹ Latinh – giảm 11% chủ yếu do mất giá tiền tệ trong khu vực. Riêng Việt Nam, Kaspersky Lab đạt kết quả ấn tượng với mức tăng 400% trong phân khúc DN lớn, từ giải pháp phòng chống tấn công mục tiêu (Anti-Targetted Attack) đến các dịch vụ tư vấn, đào tạo bảo mật.  

Tình hình địa chính trị đầy thách thức dẫn đến giảm doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, nơi doanh số giảm 25%. Bất chấp những thách thức này, Kaspersky Lab vẫn duy trì và phát triển trên thị trường, với mức tăng 8% đối với doanh thu Dịch vụ số.

Năm 2018, Kaspersky Lab đã thúc đẩy tiến trình Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng cách thực hiện một số hoạt động quan trọng. Đáng chú ý, công ty đã bắt đầu chuyển cơ sở hạ tầng một vài quy trình cốt lõi sang Thụy Sĩ và mở Trung tâm Minh bạchtại Zurich. Kaspersky Lab cũng đã thuê một trong bốn công ty thuộc Big Four kiểm toán hoạt động thực hành kỹ thuật trong việc tạo và phân phối cơ sở dữ liệu giúp phát hiện mối đe dọa bảo mật.

QA

Tin nổi bật