Tạp chí Time vinh danh các nhà báo là "Nhân vật của năm 2018"

Trong một năm chứng kiến sóng gió của nghề báo, tạp chí Time năm nay đã tôn vinh những phóng viên, nhà báo là "những người hộ vệ của sự thật".

Time vinh danh các nhà báo là nhân vật của năm 2018.

Tạp chí Time hôm 11/12 đã vinh danh các nhà báo với tư cách là “Nhân vật của năm”, trong một bài viết trên trang nhất có tiêu đề là “The Guardians and the War on Truth” – Những người hộ vệ và cuộc chiến vì sự thật”.

Vinh dự này thuộc về các nhà báo của hãng thông tấn Reuters, Wa Lone, 32 tuổi và Kyaw Soe Oo, 28 tuổi, đang bị kết án ở Myanmar. Ngoài ra, nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi, người bị giết hại hai tháng trước tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul cũng được xướng tên lần này.

Time cũng vinh danh Maria Ressa, người sáng lập trang tin tức Rappler của Philippines, người thường xuyên có các bài viết xoáy sâu vào chương trình nghị sự tranh cãi của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Cùng với đó, ấn phẩm cũng dành lời tri ân đến nhân viên tòa soạn báo Capital Gazette ở Annapolis, Maryland, Mỹ, nơi xảy ra vụ xả súng khiến 5 người chết hồi tháng 6.

Time gọi nhà báo là "những người bảo vệ sự thật".

“Tôi hy vọng rằng điều này sẽ được công chúng đón nhận như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền thể hiện tự do và theo đuổi sự thật”, Ben Goldberger từ tạp chí Time bày tỏ.

“Gương mặt của năm” là sự tôn vinh của Time đối với cá nhân hoặc nhóm người có ảnh hưởng quan trọng nhất trong một năm vừa qua. Trước đó, nó đã được trao cho một loạt những nhân vật có ảnh hưởng trong lịch sử, từ nhà hoạt động dân quyền Mỹ Martin Luther King Jr., Nữ hoàng Elizabeth cho đến Adolf Hitler, lãnh đạo Đức Quốc xã - người được vinh danh trước khi bắt đầu Thế chiến II.

“Cho dù họ đã bị từ chối quyền tự do hoặc bị giết hại dã man, việc tôn vinh công việc nói lên sự thật là điều cần thiết vào thời điểm quan trọng này, giữa lúc các phóng viên đang bị đe dọa chưa từng thấy trên toàn cầu”, Margaux Ewen, giám đốc Bắc Mỹ của tổ chức Phóng viên không biên giới chia sẻ.

Nguồn: Quốc Vinh/nguoiduatin.vn

Tin nổi bật