Các thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu Google giải trình việc chậm trễ tiết lộ lỗ hổng

Theo Reuters, ba thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ có ảnh hưởng vừa Google giải trình lý do trì hoãn tiết lộ lỗ hổng của mạng xã hội Google+.

Google cho biết đầu tuần này sẽ dừng phiên bản Google+ của người tiêu dùng và thắt chặt các chính sách chia sẻ dữ liệu sau khi tiết lộ rằng dữ liệu hồ sơ cá nhân của ít nhất 500.000 người dùng có thể đã tiếp xúc với hàng trăm nhà phát triển bên ngoài.

Thượng nghị sĩ John Thune, chủ tịch Ủy ban Thương mại và hai thượng nghị sĩ khác là chủ tịch các tiểu ban - Jerry Moran và Roger Wicker – đã có thư yêu cầu Google giải thích một sự chậm trễ trong việc tiết lộ vấn đề này.

"Google phải sẵn sàng hơn với công chúng và các nhà lập pháp yêu cầu công ty là duy trì hoặc lấy lại sự tin tưởng của người sử dụng dịch vụ của mình," thư yêu cầu của các thượng nghị sĩ cho hay.

Các bức thư đặt ra vấn đề liệu lỗ hổng này đã được tiết lộ trước đây cho bất kỳ cơ quan liên bang nào, bao gồm Ủy ban Thương mại Liên bang và liệu có "sự cố tương tự nào chưa được tiết lộ công khai?"

Tổng giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã đồng ý hồi tháng trước là sẽ trả lời điều trần trước một hội đồng Hạ viện vào tháng 11 sau khi gặp gỡ các nhà lập pháp.

QM

Tin nổi bật