Mạng 5G thương mại ở Hàn Quốc mang lại 1,5% GDP vào năm 2025

Nhà mạng KT của Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch đầu tư 23 nghìn tỷ won (20,48 tỷ USD) vào 5G và các công nghệ khác trong vòng 5 năm tới vì nó đáp ứng mục tiêu tung ra mạng 5G thương mại đầu tiên trên toàn quốc.

Khoản tiền này một phần sẽ được sử dụng để hỗ trợ Phòng thí nghiệm mở rộng 5G của KT tại trung tâm R&D ở ngoại ô Seoul.

Phòng thí nghiệm mới được chia thành ba không gian cộng tác - tập trung vào cơ sở hạ tầng 5G, phương tiện truyền thông như thực tế ảo và tăng cường, và công nghệ IoT tương ứng - cũng như một phòng triển lãm.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc phát triển các dịch vụ 5G sẽ có thể sử dụng các cơ sở này để lập kế hoạch, kiểm tra và xác minh các dịch vụ tiềm năng.

KT cũng đang cộng tác với chính phủ Hàn Quốc và các công ty khác nhau để phát triển các dịch vụ 5G cho các phân đoạn doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với chính phủ. Tháng trước, ITU đã phê duyệt kế hoạch phát triển các dịch vụ thử nghiệm 5G của KT.

"Từ tuyên bố tầm nhìn của chúng tôi về mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới để giới thiệu dịch vụ thử nghiệm 5G đầu tiên trên thế giới tại Pyeongchang, KT đang tiên phong trong một kỷ nguyên mới của thế giới 5G", Chủ tịch KT Hwang Chang-Gyu cho biết.

"KT sẽ thương mại hóa thành công mạng 5G đầu tiên và tốt nhất trên thế giới bằng cách phát triển một hệ sinh thái 5G mạnh mẽ và khỏe mạnh cùng với các đối tác trên toàn thế giới."

Viện nghiên cứu kinh tế và quản lý KT dự báo rằng các mạng 5G thương mại ở Hàn Quốc có tiềm năng tạo ra ít nhất 30,3 nghìn tỷ won giá trị kinh tế xã hội vào năm 2025, tương đương 1,5% GDP của Hàn Quốc.

QM (Theo telecom asia)

Tin nổi bật